Nhiều sản phẩm tại siêu thị Auchan bị khách bóc ra chỉ chừa lại vỏ hộp như thế này, theo một số nhận định, là để "tiện" lấy - Video: NGUYỄN TRÍ.
Lượng khách không đông như thời điểm tung ra chương trình giảm giá 25-50% để đóng cửa, nhưng tình trạng xé hàng, thử hàng, thậm chí trộm cắp vẫn xảy ra phổ biến tại các siêu thị Auchan.
Trong số đó, khoảng 15h18 ngày 30-5, bảo vệ siêu thị Auchan trên đường Phạm Văn Đồng (Q.Gò Vấp), bắt quả tang một phụ nữ lấy trộm 3 hộp phấn có giá trị 375.000 đồng, giấu trong túi áo khoác.
Vụ việc sau đó bị siêu thị này lập biên bản và yêu cầu khách phải bồi thường gấp 10 giá trị hàng là 3.750.000 đồng.
Theo đại diện siêu thị này, nhiều ngày qua, mỗi ngày luôn có nhiều trường hợp trộm, cắp hàng như vậy. Đơn vị lập biên bản, và bắt bồi thường sản phẩm hàng trộm cắp theo quy định của công ty.
Chiều 30-5, tình trạng chen lấn, giành giựt nhau mua hàng giảm giá tại Auchan không xảy ra phổ biến như vài ngày trước đó do lượng hàng còn ít.
Tuy nhiên, hiện tượng xé vứt bỏ hàng, thậm chí trộm, cắp hàng xảy ra khá phổ biến khiến nhân viên siêu thị phải "đau đầu".
Trong đó, nhóm hàng sản phẩm như mỹ phẩm, bánh kẹo, văn phòng phẩm... bị xé bao bì, lấy ăn tại chỗ khá nhiều. Đỉnh điểm là các vụ trộm cắp.
Vừa lựa mua một hộp 4 cây viết, nhưng bà Nga (Gò Vấp) bất ngờ vì nhiều hộp khách xé bao bì lấy đi chỉ còn 2,3 cây.
"Sản phẩm này họ bán theo họp mà xé lấy lẻ sao siêu thị bán được. Nhiều sản phẩm như nước xả vải cũng bị khách mở ra sang chiết nhằm tăng thể tích khiến nước đổ lênh láng ra sàn rất phản cảm", bà Nga nói.
Trong khi đó, gian hàng bánh kẹo nhiều sản phẩm được khách cho vào bọc, nhân viên siêu thị đã cân nhưng khách vẫn không mua, bóc ra ăn, chỉ để lại vỏ.
Theo đại diện nhân viên tại siêu thị Auchan đường Phạm Văn Đồng, hầu như mặt hàng nào nhỏ gọn, bao bì dễ bóc đều gặp tình trạng xé hộp để trộm, hoặc dùng thử sản phẩm.
Những hành vi này khiến cho hầu hết các siêu thị Auchan giảm giá bị thiệt hại nặng do hàng hư hỏng, vứt bỏ vì không đủ tiêu chuẩn để bán.
Trao đổi với Tuổi Trẻ Online chiều 30-5, bà Vũ Thị Kim Nương - giám đốc truyền thông Auchan Việt Nam - cho biết nhiều ngày qua đơn vị "đau đầu" vì luôn xảy ra những hành vi không đẹp từ khách hàng.
"Quan sát ở các cửa hàng thường thiệt hại chủ yếu các sản phẩm thực phẩm (bánh, nước....). Ngoài ra, một số sản phẩm hóa mỹ phẩm (son, phấn...) cũng bị thiệt hại", bà Nương thông tin.
Theo bà Nương, dự kiến 15 trong tổng số 18 siêu thị của đơn vị sẽ mở cửa đến hết ngày 2-6, ngày 3-6 bắt đầu đóng cửa.
Còn lại 3 siêu thị (1 tại Q. Tân Bình và 2 siêu thị tại Q.7) sẽ kinh doanh tiếp đến khi tính toán được việc chuyển giao.
Riêng các sản phẩm nếu không bán hết trước khi đóng cửa sẽ được chuyển sang các siêu thị còn lại, mặt hàng thực phẩm nếu còn sẽ tặng làm từ thiện.
Dưới đây là một số hình ảnh Tuổi Trẻ Online ghi nhận được tại các siêu thị Auchan vào chiều 30-5.
Các nhân viên tại siêu thị Auchan trên đường Phạm Văn Đồng (Q. Gò Vấp) làm việc với khách hàng bị bắt quả tang lấy cắp - Ảnh: NGUYỄN TRÍ
Theo biên bản, khách hàng lấy cắp 3 hộp phấn mắt có giá 375.000 đồng đã bị phía siêu thị yêu cầu bồi thường 3.750.000 đồng (gấp 10 lần) - Ảnh: NGUYỄN TRÍ.
Nhiều sản phẩm tại Auchan dù chưa thanh toán nhưng bị khách bóc ra khỏi bao bì để "tiện" lấy cắp, hoặc sử dụng - Ảnh: NGUYỄN TRÍ
Một thỏi son tại siêu thị Auchan (Q. Gò Vấp) bị mất ruột, chỉ còn lại vỏ hộp. Theo đại diện siêu thị này, những trường hợp trên không ít, và được liệt vào dạng 'tổn thất có lý do' - Ảnh: NGUYỄN TRÍ.
Các chai bọt cạo râu tại Auchan bị khách vặn nắp, bóp xịt nước - Ảnh: NGUYỄN TRÍ - Chụp chiều 30-5.
Đã đóng bịch nhưng khách không lấy và vứt lăn lóc, nhiều sản phẩm bị khách bóc ra để ăn tại chỗ. Ảnh: NGUYỄN TRÍ.
Tối đa: 1500 ký tự
Hiện chưa có bình luận nào, hãy là người đầu tiên bình luận