TS GIÁP VĂN DƯƠNG

TS GIÁP VĂN DƯƠNG

Bài viết

Video

Bạo lực do vô minh
Bình luận

Điều gì thúc đẩy một người đầu tư cho một cơ sở giáo dục, ngồi lên người một em bé 5 tuổi, để nhét quýt vào miệng, bắt phải ăn?

Liêm chính khoa học: Khi xã hội có nhiều kẻ ăn gian
Bình luận

Mấy ngày nay, vấn đề liêm chính khoa học lại trở nên nóng bỏng với rất nhiều vụ việc như bằng giả, bằng dỏm, mua bán bài báo khoa học...

Xa rồi đạo học?
Giáo dục

Những ngày vừa qua, chuyện học trò quây nhốt và bạo hành tập thể với giáo viên khiến dư luận bàng hoàng, sửng sốt.

Nền giáo dục đang tạo ra những người chưa trưởng thành
Giáo dục

Tản Đà Nguyễn Khắc Hiếu có than: "Dân hai nhăm triệu ai người lớn / Nước bốn nghìn năm vẫn trẻ con". Lời than đó đến nay vẫn còn nguyên giá trị.

Giáo dục, xin đừng đổi mới nửa vời
Giáo dục

Nếu không khắc phục được tình trạng đổi mới nửa vời thì cải cách giáo dục, dù được yêu cầu và tạo điều kiện để đổi mới căn bản và toàn diện, cũng sẽ không về đích thành công.

Sách giáo khoa: Xin đừng cải... lùi
Giáo dục

Sách giáo khoa là một vấn đề rất cơ bản của giáo dục. Vậy tại sao nó lại là vấn đề lớn của chúng ta trong suốt hàng chục năm qua?

Giải Nobel Vật lý 2013: Gọi tên "Hạt của Chúa"
TTCT - Cuộc sống muôn màu

TTCT - Giải Nobel vật lý năm nay đã gọi tên Peter Higgs (sinh năm 1929, người Anh, hiện là giáo sư danh dự tại ĐH Edinburgh, Anh) và François Englert (sinh năm 1932, người Bỉ, hiện là giáo sư danh dự tại ĐH Libre de Bruxelles, Bỉ) cho “khám phá lý thuyết về cơ chế tìm hiểu nguồn gốc khối lượng của các hạt hạ nguyên tử, được xác nhận gần đây bởi việc tìm ra một hạt cơ bản đã được tiên đoán trước, trong các thực nghiệm của nhóm ATLAS và CMS tại máy gia tốc hạt lớn ở CERN”.

Giáo dục và tư duy tự nhiên
TTCT - Văn hóa Giải trí

TTCT - Thời gian gần đây, nhiều nước châu Á như Singapore, Hàn Quốc, Trung Quốc... đã tiến hành hoặc kêu gọi cải cách giáo dục với lý do cần nâng cao tính sáng tạo của học sinh châu Á nhằm cạnh tranh với học sinh Âu - Mỹ trong thời đại của kinh tế tri thức.