NGUYỄN MỸ NỮ

NGUYỄN MỸ NỮ

Bài viết

Video

Ỡm ờ với mẹ
Nhịp sống trẻ

Miếng đòn của mẹ luôn ngọt ngào ấm áp và chưa bao giờ được nhận mà tôi lại không thấy sung sướng và hân hoan.

Nhà vắng tiếng chuông rung
Nhịp sống trẻ

Chị sống với cha, sau khi mẹ mất. Hai người và một căn nhà rộng. Người phía trước, người phía sau. Cha chị có cách sinh hoạt như các cụ đồ Nho ngày xưa. Thích dậy sớm, tự nấu nước, pha trà. Cha gọi chị bằng tiếng chuông rung.

Khi ngày cũ qua, năm mới đang đợi bên thềm
Nhịp sống trẻ

Ngày cưới của tôi rơi vào tháng 12. Người anh đầu và chồng của chị cả tôi mất cũng ở tháng 12. Nên những ngày sát năm mới, tôi thường ngẫm ngợi nhiều chuyện.

Đêm, mưa và hạnh phúc khi được ở nhà
Nhịp sống trẻ

Những đêm mưa, được ấm cúng bên nhau trong ngôi nhà của mình, tôi rất hay nhớ đến những năm tháng vợ chồng còn che chung tấm áo cánh dơi.

Nợ mẹ những con chữ
Nhịp sống trẻ

Hình ảnh mẹ gồng người trên trang giấy mở, bàn tay lóng ngóng cầm bút, run rẩy và nhọc nhoài nguệch ngoạc theo từng con chữ.

Gian bếp đẫm hương tháng chạp
Nhịp sống trẻ

Sớm nay, ngồi uống tách cà phê sữa nóng, nhìn cái bếp gas, ấm điện, lò vi sóng... được sắp đặt gọn gàng nơi phòng ăn lót gạch men sạch bóng.

Vững chãi lẻ bầy
TTCT - Cuộc sống muôn màu

TTCT - Càng lúc tôi càng thấy khó khăn để tìm được một tiếng nói chung từ những bạn bè đồng tuổi. Họ như tất cả và họ chan hòa vào hết thảy với những đồng nhất, đồng đều và đồng loạt

​Gửi má đầu chợ
TTCT - Văn hóa Giải trí

Dăm bảy năm cuối đời do yếu bệnh, má không thích ra ngoài. Sợ má bí bức, nói đưa đi đâu đó như vô siêu thị để thay đổi không khí, ra bờ hồ hóng mát hay tới nhà mấy đứa em, má tính tới tính lui rồi từ chối. Chỉ có đi chợ là ưng thuận ngay.

​Ớt vẫn đỏ và muối vẫn trắng
TTCT - Văn hóa Giải trí

TTCT - Các cháu tôi ở Mỹ và Nhật luôn được bố mẹ chuẩn bị sẵn ớt khô, ớt tương để đem sang (nếu về) và gửi sang (nếu tiện).

Tình nghệ sĩ
TTCT - Văn hóa Giải trí

TTCT - Vậy là chú Sáu đã không thể qua khỏi như bao lần trước đó. Người đàn ông này đã trên tuổi bảy lăm và bị đến mấy căn bệnh ngặt nghèo nên từ đầu năm đến giờ không hiếm lần phải nằm viện.

Nến, bờ sông và acoustic
TTCT - Văn hóa Giải trí

TTCT - Rời khách sạn chưa được mấy bước chân thì cơn mưa ập tới. Núp mình dưới một mái hiên, chúng tôi ngắm mưa Huế nơi mấy ngả đường, một góc phố.

Mất ngủ vì mưa
TTCT - Văn hóa Giải trí

TTCT - Trông mưa từ sau tết. Những nóng lòng chờ đợi mỗi lúc một tăng thêm. Tỉ lệ thuận với sự khô hạn càng lúc càng gay gắt hơn, càng kinh khiếp hơn.

Rừng của ngày qua...
TTCT - Văn hóa Giải trí

TTCT - Tháng trước, các anh chị cựu “thanh niên xung phong 10-1975 Tây nguyên” gặp mặt thường niên ở Qui Nhơn. Chúng tôi được sống cùng họ mấy ngày.

Vòng cước - vòng đời
TTCT - Văn hóa Giải trí

TTCT - Ba má của bạn tôi có nghề quay cước và các cụ theo đuổi công việc này gần 40 năm nay.

Giấc mơ trưa
TTCT - Văn hóa Giải trí

TTCT - Ở đây, gió nam bắt đầu thổi từ cách đây hai chục ngày. Đầu tháng 7 dương lịch mà thời tiết vẫn rất khó chịu. Cái thứ gió này mới tai quái chứ!