KHÁNH HƯNG

KHÁNH HƯNG

Bài viết

Video

'Ăn theo' sự kiện mạng để tỏ ra mình thạo tin, văn minh?
Bạn đọc làm báo

Quan sát mạng xã hội, dường như đám đông đang chuyển từ soi mói đời tư các ngôi sao sang đời tư của những người vốn rất bình thường và 'ăn theo' bất chấp.

Like 'dạo' quen tay, có ngày bị phạt
Bạn đọc làm báo

Nhiều người hiện nay thấy tin 'hot' trên mạng là like rồi chia sẻ mà không kiểm chứng. Câu chuyện đăng tin giả 'Đà Lạt có biến lớn, bạo động' là một ví dụ.

Giới hạn nào cho những đoạn clip trích xuất từ camera?
Bạn đọc làm báo

Sau vụ tai nạn thảm khốc tại một địa phương, tôi nhận được đường liên kết chứa đoạn camera được trích xuất từ tai nạn này. Thay vì bấm xem chi tiết, tôi nhắn với người bạn gửi "đừng chia sẻ những clip thế này nữa".

Dập dìu fanpage cá độ, quảng cáo cờ bạc trên mạng
Bạn đọc làm báo

Bộ Thông tin và Truyền thông đã phạt FPT Telecom và VTV 135 triệu đồng vì không ngăn chặn kịp thời các quảng cáo website cá độ trong một trận bóng đá. Nhưng mạng xã hội mới là mảnh đất màu mỡ, nơi các quảng cáo phi pháp tung hoành.

Chung tay làm sạch không gian mạng
Bạn đọc làm báo

Vì sao những bài viết lừa đảo ngày một nhiều? Làm sạch không gian mạng ra sao? Có một thực tế là nhiều bên đang hưởng lợi từ các thông tin quảng cáo, dẫn dụ "nạn nhân". Chúng ta cần làm gì khi bắt gặp những bài viết như thế?

Đừng để trẻ lạc lõng nơi quán xá
Bạn đọc làm báo

Đi gặp bạn bè, đồng nghiệp bây giờ tôi chẳng còn lạ trước cảnh cha mẹ đưa con theo. Lúc đầu, tôi nghĩ đây là chuyện bình thường cho đến khi chứng kiến những đứa trẻ lạc lõng ép mình trong không gian người lớn.

Xuất khẩu lao động về rồi làm nghề gì?
Bạn đọc làm báo

Thanh niên nông thôn ly hương theo con đường đi xuất khẩu lao động, rồi sau 3-5 năm họ về quê làm gì? Cuộc sống của những người "ở bển về" có dễ sang trang mới?

Nỗi niềm những đứa trẻ khát khao được gặp cha mẹ đi làm xa không về Tết
Bạn đọc làm báo

Chuyện về cậu bé 10 tuổi đạp xe từ Phú Yên muốn vào Bình Dương thăm mẹ khiến ai cũng xúc động trong những ngày Tết.

Mùa Tết an vui và đáng nhớ
Bạn đọc làm báo

Nay đã là mùng 10 tháng giêng, chúng ta vừa bước một cái Tết đã qua với nhiều ký ức. Tuổi Trẻ xin giới thiệu mùa Tết an vui của bạn đọc.

Và giờ, người lính muốn kể chuyện mình...
TTCT - Văn hóa Giải trí

TTCT- Tháng 11-2017, tôi cầm trên tay cuốn sách Đừng kể tên tôi (*) của chị, sách dày hơn 300 trang nhưng đọc mất thời gian hơn tôi nghĩ. Vì mỗi câu chuyện đọc xong tôi phải dừng lại, không dám đọc nữa, cảm giác nghẹn ngào qua chuyện từng người lính.