02/06/2013 02:20 GMT+7

Ta và Ngày quốc tế thiếu nhi

BÚT BI
BÚT BI

TT - Ta sẵn sàng chơi game cả tiếng, Facebook hàng giờ mà chẳng có thời gian chơi với em mình một phút.

Ta sẵn sàng vượt cả chục kilômet đầy vui sướng khi đi đón người yêu, nhưng bực bội đến tận tế bào khi đi vài kilômet để đón em!

La mắng là để giáo dục, trách phạt là để răn đe, nhưng đừng đánh trẻ con để ta hả giận.

Đừng quá khắc nghiệt khi em nhỏ làm sai, bởi trẻ con lớn lên qua những lần phạm lỗi. Nếu thật lòng mà nói, ngày xưa ta cũng vậy chứ gì!

“Không có trẻ em hư, chỉ có nhà giáo dục tồi”. “Đuổi học” là lời tuyên bố chịu thua của nhà trường - nơi có chức năng giáo dục những nhân cách chưa hoàn thiện.

Ta sẵn sàng quan tâm người ngoài, nhường nhịn và tôn trọng những người không thân thiết, nhưng ít biết con đang nghĩ gì, dễ dàng lấy cái tôi của mình đè bẹp cái tôi của chúng.

...Đó là một số lời khuyên của thạc sĩ tâm lý Nguyễn Hoàng Khắc Hiếu trong một bộ ảnh giáo dục nhân ngày 1-6, ngày mà người lớn vừa phát động “Tháng hành động vì trẻ em”.

Rất hay, và chỉ xin thêm một vài điều nữa gửi đến những người lớn có thể nhậu một bữa trị giá vài chục triệu mà không biết đến nhiều trẻ em phải đi săn chuột để thỏa cơn thèm chất đạm, hay mặc một bộ đồ bạc tỉ mà không biết nhiều trẻ em vùng cao da thịt tím tái khi mùa đông về...

Thương trẻ em, làm ơn đừng dừng lại mỗi ngày 1-6...

BÚT BI
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên