11/12/2015 16:27 GMT+7

Sylvester Stallone nhận đề cử giải Quả Cầu Vàng sau 39 năm

BÌNH MINH (theo Variety)
BÌNH MINH (theo Variety)

TTO - Cuối cùng sau gần 4 thập kỷ, khả năng diễn xuất của Sylvester Stallone lại được công nhận bằng một đề cử giải thưởng Quả Cầu Vàng với vai phụ trong phim "Creed".

Nam diễn viên Sylvester Stallone trong phim Creed . Ảnh: Warner Bros. 

Tuy chỉ là đề cử dành cho vai phụ trong Creed, thuộc loạt phim kể về cuộc đời của tay đấm huyền thoại Rocky, nhưng đây cũng là một tin đáng vui mừng bởi lần đầu tiên nam diễn viên người Mỹ nhận đề cử giải Quả Cầu Vàng là vào năm 1977, cũng với bộ phim Rocky nhưng là phiên bản cũ.

Nhiều nhà phê bình nhận định Stallone lột tả nhân vật Rocky Balboa một cách xuất sắc với những trạng thái tâm lý phức tạp và khiến người xem xúc động.

“Ông ấy liên tục khiến khán giả ngạc nhiên, với đôi mắt biết nói và khả năng diễn đạt sự dịu dàng cũng như nuối tiếc”, tờ Variety viết.

Cảnh trong phim Rocky (1976). Ảnh: popworkouts 

Nhiều báo lớn khác như USA TodayThe New York Times lần này cũng đánh giá cao khả năng diễn xuất của nam diễn viên 69 tuổi, và dự đoán ông là một đối thủ nặng ký trong Lễ trao giải Quả Cầu Vàng sắp tới.

Sylvester Stallone tên thật là Sylvester Gardenzio Stallone, sinh ngày 6 tháng 7 năm 1946 tại New York. Ông vừa là diễn viên, người viết kịch bản, đạo diễn, nhà sản xuất phim. Ông từng đoạt và đề cử 24 giải thưởng, 25 đề cử trong đó có 2 giải Oscar.

Năm 1973 Stallone theo đuổi nghiệp diễn viên ở New York nhưng thất bại. Sau đó ông Stallone hướng tới Hollywood,  thường xuyên lui tới các trường quay và các buổi tuyển chọn diễn viên, cố gắng xin vào các vai nhỏ trong phim truyền hình và màn ảnh rộng.

Bằng niềm đam mê cháy bỏng với công việc, Stallone còn viết kịch bản bộ phim về võ sĩ quyền anh Rocky Balboa, gây tiếng vang suốt hàng chục năm qua với cốt truyện gay cấn và sâu sắc.

*Xem clip giới thiệu phim Creed:

* Phim tình yêu đồng tính thống trị đề cử Quả cầu vàng

BÌNH MINH (theo Variety)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên