05/09/2012 09:48 GMT+7

Sức dân sắp... thủng

BÚT BI
BÚT BI

TT - Nghe chuyện thuế, phí ở nước ta mà lạnh cả sống lưng. Này nhé, trong tổng thu ngân sách của nước ta thì thuế và phí chiếm đến 26,3%. Trong khi đó, các nước láng giềng như Thái Lan, Malaysia, Trung Quốc thì tỉ lệ chỉ từ 12-17%. Thu kiểu này không khéo khoan... thủng sức dân!

- Bà con mình hãy thông cảm, nghe tỉ lệ thì lớn thế, nhưng tính ra tiền chẳng là bao nhiêu với người ta đâu.

- Ôi, quan bác sao mà khôn thế. Khi báo cáo về thu nhập của người dân thì khoái lấy tỉ lệ phần trăm, theo kiểu cộng ông 50 triệu đồng/tháng với ông nhận 2 triệu đồng/tháng, rồi kết luận bình quân thu nhập là 26 triệu đồng/người/tháng. Còn khi nói đến chuyện thuế thì lại thích nêu con số thực để bảo mình ít hơn thiên hạ?

- Chậc, đất nước đang khó khăn, có quá nhiều lĩnh vực cần phải đầu tư cơ sở hạ tầng tốt thì mới phát triển được. Mà mọi người thấy rồi đấy, muốn làm một con đường thì phải đi mua nhựa đường từ bên ngoài bằng ngoại tệ, có ai bớt cho mình đâu. Thông cảm đi...

- Dân đen tụi tui cũng sẵn sàng thông cảm thôi, tất cả vì sự phát triển của đất nước mà. Chỉ mong một điều là các vị như quan bác, khi đầu tư làm một cái gì cũng nhớ giùm là sức dân sắp thủng rồi. Như vừa rồi, nghe chuyện giá thành một kilômet đường cao tốc ở nước ta cao hơn hẳn cả Mỹ, Trung Quốc... thì nói thật là ấm ức lắm. Đừng thấy bở rồi đào mãi để làm mấy con đường đắt nhất thế giới nhé.

BÚT BI
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên
    Chủ đề: ngân sách Sức dân