01/07/2014 00:17 GMT+7

Suarez xin lỗi vì đã cắn Chiellini

T.PHÚC
T.PHÚC

TTO – Ngày 30-6 (giờ Uruguay), tiền đạo Uruguay Luis Suarez bất ngờ bày tỏ sự hối hận và lên tiếng xin lỗi vì đã cắn hậu vệ tuyển Ý Giorgio Chiellini.

Trong trận Uruguay thắng Ý 1-0 ở bảng D, Luis Suarez đã cắn hậu vệ tuyển Ý Giorgio Chiellini trong một tình huống giằng co không có bóng. Ống kính truyền hình lấy cận cảnh Giorgio Chiellini vạch áo để khiếu nại trọng tài Marco Rodriguez (Mexico) với vết răng còn hằn trên vai. Dù trọng tài Rodriguez đã bỏ qua tình huống này nhưng sau trận đấu Ủy ban kỷ luật FIFA đã vào cuộc.

Kết quả,  Luis Suarez phải nhận án phạt rất nặng gồm: cấm thi đấu 9 trận cho tuyển Uruguay, cách ly khỏi mọi hoạt động liên quan đến bóng đá trong 4 tháng và phạt 80.000 euro. Luis Suarez với sự giúp đỡ của Liên đoàn bóng đá Uruquay đã kháng án với hi vọng được giảm án. Tuy nhiên, FIFA tỏ ra cương quyết trước hành vi phạm lỗi khó chấp nhận và lập lại nhiều lần của Luis Suarez.

Bản thân Luis Suarez cũng lớn tiếng kêu oan và ngụy biện rằng những dấu răng trên vai Giorgio Chiellini chỉ do anh “bị mất đà và ngã trên vai đối thủ”. Người dân, giới truyền thông và cả Tổng thống Uruguay cũng hết sức bênh vực cho Luis Suarez. Nhưng cuối cùng, Luis Suarez đã lên tiếng thừa nhận mình cắn Giorgio Chiellini. Thông qua mạng xã hội Twitter, tiền đạo Luis Suarez viết: “Lời xin lỗi của tôi dành cho Giorgio Chiellini. Sau vài ngày trở về cùng gia đình, tôi đã lấy lại bình tĩnh và suy nghĩ về những gì đã xảy ra trong trận Uruguay – Ý ngày 24-6. Trái ngược với diễn tiến thông tin những ngày qua, sự thật là đồng nghiệp Giorgio Chiellini đã bị tổn thương về thể chất vì cú cắn trong lúc va chạm với tôi”.

Vì lý do đó, Luis Suarez đã đưa ra lời xin lỗi: “Tôi rất tiếc vì những gì đã xảy ra. Tôi xin lỗi Giorgio Chiellini và toàn thể tín đồ bóng đá thế giới. Tôi thề trước mọi người rằng chuyện tương tự sẽ không bao giờ tái diễn”.

Sau lời xin lỗi của Luis Suarez, Giorgio Chiellini nói: "Tôi đã quên chuyện đó. Tôi cũng hi vọng FIFA sẽ giảm án phạt cho Luis Suarez".

T.PHÚC
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên