18/08/2011 04:10 GMT+7

Sự nổi dậy của loài khỉ

CÁT KHUÊ
CÁT KHUÊ

TT - Phim bắt đầu bằng cảnh săn lùng tinh tinh để phục vụ công tác thí nghiệm, những con tinh tinh chạy trốn, sa bẫy, bị bắt... Will Rodman là chuyên gia nghiên cứu dược phẩm ở một tập đoàn dược phẩm lớn.

Những thí nghiệm của anh cùng đồng sự thường được thử trên tinh tinh trước khi thử trên người.

NcagDVHZ.jpgPhóng to

James Franco (phải, vai Will Rodman) trong phim - Ảnh: imdb

Có người cha bị bệnh Alzheimer, Will luôn mong muốn tìm ra một phương thuốc có thể chữa bệnh cho ông. ALZ 112 rồi ALZ 113 là những chủng virut đã được Will sáng chế ra nhưng khác với tiên liệu của anh, sự tình cờ run rủi lại đẩy anh đến với chú tinh tinh Caesar (diễn viên Andy Serkis) dễ thương thông minh như một con người bởi chú đã thừa hưởng gen di truyền nhiễm ALZ 112 từ mẹ.

Bản thân cái tên Caesar của chú tinh tinh nhân vật chính cũng chính là tinh thần của câu chuyện phim khi triết lý cái gì của Caesar phải trả lại cho Caesar đã được vận dụng khá triệt để. Con người chống lại tự nhiên, lấy đi bầy tinh tinh từ rừng thì phải gánh chịu những hệ quả tất yếu từ chính ứng xử của họ với thiên nhiên.

Với Sự nổi dậy của loài khỉ (Rise of the planet of the apes), khán giả còn có cơ hội gặp lại gương mặt người dẫn chương trình Oscar 2010 nổi tiếng - nam diễn viên của phim 127 hours James Franco (vai Will Rodman) cùng nữ diễn viên Freida Pinto (vai Caroline Aranha) của Triệu phú khu ổ chuột. Will là một nhân vật có nhiều đất diễn để bộc lộ cảm xúc nhưng vai Caroline thì chỉ là một vai phụ, không có nhiều cơ hội để Freida tỏa sáng trong phim này.

Phim khởi chiếu trên toàn quốc từ ngày 18-8.

CÁT KHUÊ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên