24/07/2009 06:20 GMT+7

Sống khỏe giữa rừng Sác

MAI VINH
MAI VINH

TT - Ngồi bệt ngay trên bùn rừng Sác, Cần Giờ (TP.HCM), các trại sinh trại hè tiếng Anh “Sky 2009” (ban quốc tế Thành đoàn TP.HCM phối hợp cùng CLB Thanh niên quốc tế IYC tổ chức) đã hào hứng nói với nhau đủ điều về cuộc sống, từ kỹ năng sống đến thời trang...

uUR3UcQx.jpgPhóng to
Nướng cá, thành quả của một buổi mò mẫm trong bùn - Ảnh: Mai Vinh

Tham gia trại hè, các trại sinh đã không ngần ngại vượt qua nhiều thử thách với khu rừng ngập mặn chưa từng biết đến. Từ 1g sáng, tiếng loa báo thức đã vang lên giục giã hơn 180 trại sinh bước vào điểm xuất phát để chơi trò chơi lớn “Hành quân đêm” với trao đổi hoàn toàn bằng tiếng Anh.

Những ánh đèn pin lần mò giữa rừng Sác giải mật thư và học cách chiến thắng bóng đêm. “Tìm ra rồi” - Như Lê quên dùng tiếng Anh, thế là phạm quy, cả nhóm phải bắt đầu lại từ đầu. Lát sau một nhóm cũng phải làm lại từ đầu vì một bạn gái hoảng hốt cầu cứu “Má ơi” khi giẫm phải một quả đước bự xự. Thế Hiển (thành viên ban tổ chức) nói: “Trò chơi buộc các bạn vừa phải tìm cách chiến thắng vừa tập trung cao độ vào kho từ vựng của mình, từ đó hình thành nên phản xạ. Cứ như thế các trại sinh sẽ trau dồi tốt tiếng Anh mà gần như không phải suy nghĩ”.

oFWtFLeC.jpgPhóng to
Các trại sinh dùng dây thừng vượt sông -Ảnh: Mai Vinh

Không chỉ những trò chơi phát triển kỹ năng tiếng Anh, những bài học về cách thích ứng với nhiều hoàn cảnh khác nhau cũng là một trong những yêu cầu của trại như “Làm sao để đổ đầy nước vào ống nhựa khi bạn chỉ có tay không?”. Các trại sinh nhanh chóng cởi áo, cởi nón để chuyển nước. Sốc hơn có lẽ là cách lấy tóc thấm nước của nữ trại sinh Đài Trang dù nước đục ngầu. Không hiệu quả lắm nhưng cô bạn này vui vẻ: “Thế mới biết khả năng thích nghi với hoàn cảnh của chúng ta cũng đáng nể quá”.

Riêng bạn Quốc Dũng, 16 tuổi, cảm nhận rất rõ: “Cuộc sống tiện nghi làm chúng mình mất nhiều kỹ năng quá. Giờ nhiều bạn mới biết cách vận chuyển đồ đạc của tập thể qua mương rạch sao cho khỏi ướt; làm sao để đưa tất cả những người không biết bơi qua sông sâu khi không có cầu, thuyền - chỉ cần một sợi dây thừng giăng ngang”.

“Khi các trại sinh buộc phải dùng tiếng Anh quá nhiều có thể làm các trò chơi mất lửa nhưng đây là lúc các bạn rèn luyện, làm sao cho người khác phải hiểu mình nhanh nhất. Cuộc chơi buộc các bạn phải sáng tạo cách thể hiện suy nghĩ trên nền tảng tiếng Anh, khi đã quen các bạn sẽ giao tiếp dễ hơn - Thúy An (ĐHQG TP.HCM) nhận xét rồi bảo thêm - Trước đây mình nghĩ chỉ cần học giỏi tiếng Anh là đủ, giờ mới biết vốn sống quan trọng hơn. Nói tiếng Anh nhưng nói cái gì mới quan trọng”.

41 trại sinh dự trại hè tiếng Anh “Sky 2009” tại Singapore

Sáng 23-7, ban quốc tế Thành đoàn TP.HCM đã phối hợp cùng CLB Thanh niên quốc tế IYC xuất quân cho 41 trại sinh lên đường dự trại hè tiếng Anh “Sky 2009” tại Singapore. Trong năm ngày lưu lại tại đảo quốc sư tử Singapore (23 đến 27-7), các trại sinh sẽ được tham gia nhiều hoạt động đa dạng: tìm hiểu môi trường tại Nhà máy xử lý nước New water plant; giao lưu văn hóa với sinh viên quốc tế Ủy ban Thanh niên Kebun Bahru; tham quan môi trường giáo dục tại các trường công lập NUS, SMU và dự các buổi hội thảo du học của các trường này.

lRjClLPa.jpgPhóng to
Các trại sinh tại sân bay Tân Sơn Nhất (TP.HCM) trước khi lên đường sáng 23-7 -Ảnh: Minh Đức

Trại sinh còn có dịp khám phá đất nước Singapore thông qua các điểm du lịch hấp dẫn, độc đáo của đảo quốc này.

MAI VINH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên