04/03/2012 07:18 GMT+7

"Số tôi đen quá"

SĨ HUYÊN
SĨ HUYÊN

TT - Đó là lời than của HLV Lại Hồng Vân sau khi Kienlongbank Kiên Giang đánh rơi chiến thắng trước SLNA (hòa 2-2) trên sân Vinh chiều 2-3.

Từ đầu giải đến nay, đây là trận đấu mà Kienlongbank Kiên Giang chơi tốt nhất, luôn dẫn điểm trước đội chủ nhà bằng lối đá phối hợp tấn công mạch lạc, chặt chẽ trong khâu phòng ngự. Lối chơi ngoan cường ấy thật sự làm nản lòng khán giả thành Vinh lẫn cầu thủ xứ Nghệ. Tiếc một điều, cả hai lần họ dẫn điểm trước đều bị SLNA bắt kịp vào giờ chót.

HLV Lại Hồng Vân nói: “Trước trận đấu, tôi nói với cầu thủ chúng ta kém chủ nhà SLNA về mọi mặt nên không được chơi phòng thủ. Bởi nếu đá như vậy trước đối thủ mạnh hơn, sớm hay muộn cũng bị thủng lưới. Vì vậy cách tốt nhất là mạnh dạn tấn công...”.

Và các cầu thủ K.Kiên Giang đã chơi như “lên đồng” trước SLNA. Pha đá phạt trực tiếp thành bàn của Minh Trung (cựu cầu thủ B.Bình Dương) vào đầu trận và pha lập công của “thần tài” Oseni khiến hàng ngàn khán giả thành Vinh im phăng phắc, trước khi nhường chỗ cho những tràng pháo tay tán thưởng lối chơi quật cường của đội khách.

Tiếc là sau khi ghi bàn, nhiều cầu thủ K.Kiên Giang sa vào tâm lý sợ bị đối phương gỡ hòa nên chơi chùng xuống, lùi sâu về sân nhà thay vì tiếp tục tấn công. Vì vậy dù HLV Lại Hồng Vân gào thét, nhắc nhở rất nhiều nhưng khi bị vây ép dữ dội, hàng thủ K.Kiên Giang vẫn mất tập trung để rồi phải trả giá đắt với hai bàn thua từ chân sút Bebbe của SLNA (vào sân ở hiệp hai dù chưa bình phục chấn thương).

Đánh rơi chiến thắng ở những phút cuối trận, vận đen còn đến với K.Kiên Giang khi thủ môn số 1 Lê Văn Hưng bị rạn xương cánh tay phải sau pha va chạm mạnh với Bebbe cuối trận, phải nghỉ thi đấu ít nhất bốn tuần. Đây là mất mát lớn khi ở vòng đấu tới K.Kiên Giang phải gặp chủ nhà SHB Đà Nẵng - đối thủ mà họ từng thua đến 0-3 ở tứ kết Cúp quốc gia hồi tháng trước.

SĨ HUYÊN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên