23/05/2011 07:13 GMT+7

Sở GD-ĐT TP.HCM: "Không có chuyện học sinh mất 30 phút làm bài"

HOÀNG HƯƠNG
HOÀNG HƯƠNG

TT - Ngày 22-5, trao đổi với Tuổi Trẻ về thông tin học sinh Trường tiểu học Dương Minh Châu, Q.10, TP.HCM bị mất 30 phút làm bài trong ngày kiểm tra học kỳ II môn tiếng Việt dành cho học sinh lớp 5 vừa qua, ông Lê Ngọc Điệp - trưởng phòng giáo dục tiểu học Sở GD-ĐT TP.HCM - cho rằng: “Theo báo cáo nhanh của Phòng GD-ĐT Q.10, không có chuyện học sinh bị mất 30 phút thời gian làm bài."

Ông Điệp nói Sở GD-ĐT đã yêu cầu Phòng GD-ĐT Q.10 gửi tất cả biên bản liên quan để chứng minh sự việc trên là đúng.

Ông Phan Văn Đồng, trưởng Phòng GD-ĐT Q.10, cho biết: “Hiện tại, chúng tôi đã chấm xong 100% bài thi của học sinh Trường tiểu học Dương Minh Châu và thấy hầu hết các em đều làm hết các yêu cầu của đề thi, không thấy dấu hiệu của việc thiếu thời gian làm bài. Kết quả chấm cho thấy số học sinh đạt điểm cao khá nhiều. Thậm chí một số em còn đạt điểm thủ khoa. Dự kiến ngày 24-5 chúng tôi công bố chính thức điểm số của học sinh cho phụ huynh biết”.

Trong khi đó, mấy ngày qua Tuổi Trẻ nhận được nhiều phản ảnh của bạn đọc là giáo viên và phụ huynh Trường tiểu học Dương Minh Châu về việc tổ chức kiểm tra môn tiếng Việt dành cho học sinh lớp 5 tại trường vào ngày 17-5. Các phản ảnh này cho rằng theo đúng quy định của đề thi, học sinh sẽ có 75 phút để làm bài, nhưng chủ tịch hội đồng coi thi là cô Nguyễn Thị Hồng Xuân, đồng thời là hiệu trưởng nhà trường, chỉ đạo thời gian làm bài chỉ còn 45 phút.

Một bạn đọc viết: “Sở GD-ĐT TP đã quy định rất rõ thời gian làm bài cho phần đọc thầm là 30 phút, tập làm văn 45 phút, tổng cộng 75 phút. Thế nhưng ở hội đồng thi Trường Dương Minh Châu, Q.10, học sinh chỉ được làm bài trong vòng 45 phút. Mất đi 30 phút làm bài tức là mất nguyên thời gian làm bài cho phần đọc thầm, trong khi chỉ cần thiếu 0,5 điểm là các cháu đã mất cơ hội vào Trường THCS Nguyễn Văn Tố” (kết quả kiểm tra học kỳ 2 của học sinh lớp 5 được dùng để xét tuyển vào lớp 6 - PV).

Theo thông tin chúng tôi nhận được, khi phát hiện thời gian làm bài của học sinh bị rút ngắn từ 75 phút xuống còn 45 phút, đã có ít nhất hai giám thị phản ảnh trực tiếp với bà Nguyễn Thị Hồng Xuân. Tuy nhiên, bà Xuân vẫn cho rằng mình đang làm đúng như chỉ đạo của cấp trên.

HOÀNG HƯƠNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên