25/04/2015 10:52 GMT+7

​Sinh viên đóng vai bộ trưởng

PHƯỚC TUẦN
PHƯỚC TUẦN

TT - Ngoài việc giải đáp, hiến kế, đưa ra giải pháp về các vấn đề nóng, sáu sinh viên sắm vai sáu bộ trưởng còn phải tranh luận, trả lời chất vấn gay gắt từ các “đại biểu Quốc hội”.

Thí sinh Đinh Thị Ngọc Huyền đoạt giải nhất cuộc thi - Ảnh: P.T.

Đó là cuộc chơi mang tên “Sinh viên hành chính - người cán bộ công chức tương lai 2015” do Đoàn Học viện Hành chính (khu vực miền Nam) tổ chức.

Tại đêm chung kết, họ vào vai sáu bộ trưởng giả định: giáo dục, y tế, nội vụ, lao động - thương binh & xã hội, tài nguyên - môi trường và thể thao, văn hóa & du lịch.

Trong phần thi giải quyết tình huống, sau khi xem những hình ảnh về nạn bạo lực học đường, “bộ trưởng” Bộ GD-ĐT Đào Nhật Đạc thẳng thắn nhận lỗi và cho biết sẽ giám sát chặt chẽ, đồng thời tổ chức nói chuyện, thăm hỏi các học sinh cá biệt để có hướng giúp đỡ, giáo dục kịp thời.

“Bộ trưởng” Bộ Lao động  - thương binh và xã hội Đinh Thị Ngọc Huyền cũng thẳng thắn cho rằng vấn đề nghèo đói, thất nghiệp ở các vùng quê miền núi nước ta còn khá cao.

Sắp tới sẽ tập trung vào ba mục đích chính: giáo dục, nâng cao tri thức cho người dân; nâng cấp xây mới hệ thống đường giao thông; hỗ trợ người dân làm kinh tế .

Còn Nguyễn Hoàng Vinh - “bộ trưởng” giả định Bộ Nội vụ - đưa ra hiến kế lắp đặt hệ thống camera giám sát tại các văn phòng tiếp dân, đổi mới phong cách phục vụ, kỷ luật nặng những cán bộ lười biếng, hoạch họe người dân.

Và đặc biệt là chấm dứt tình trạng làm việc ưu tiên các mối quan hệ quen biết trong cán bộ hành chính các cấp.

Còn với “bộ trưởng” Bộ Thể thao - văn hóa & du lịch Hồ Văn Khương, lễ hội mang lại nhiều lợi ích lớn cho kinh tế - xã hội các địa phương, song còn bộc lộ những hạn chế và cho biết bộ sẽ giám sát chặt chẽ, để phục vụ tốt du khách trong và ngoài nước.

Bà Phạm Phương Thảo - trưởng ban giám khảo cuộc thi - cho biết: “Dù những hiến kế, giải pháp các bộ trưởng giả định đưa ra chưa thật sự hiệu quả và thực tế, nhưng đây là một sân chơi bổ ích giúp sinh viên nâng cao kỹ năng lãnh đạo, bồi dưỡng những tố chất của cán bộ hành chính trong tương lai”.

Kết thúc cuộc thi, thí sinh Đinh Thị Ngọc Huyền đã xuất sắc đoạt giải nhất, hai thí sinh Đào Nhật Đạc và Nguyễn Hoàng Vinh nhận giải nhì và ba.

PHƯỚC TUẦN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên