Xe
19/03/2023 19:00 GMT+7

Siêu xe Bugatti siêu đắt: Chỉ riêng sơn thân vỏ đã mất 1 tháng trời

Sản xuất ô tô về cơ bản là cuộc đua tốc độ, nhưng không phải ở Bugatti. Để tạo ra vẻ ngoài gần như hoàn hảo trên những siêu xe đắt tiền, hãng mất khoảng 600-700 giờ (tương đương một tháng) để sơn hoàn thiện cho mỗi chiếc xe.

Siêu xe Bugatti siêu đắt: Chỉ riêng sơn thân vỏ đã mất 1 tháng trời - Ảnh 1.

Để làm ra một chiếc Bugatti có thể tốn hàng tháng trời

Simon Vetterling, chuyên gia sơn và hoàn thiện thân xe của Bugatti, cho biết: “Sơn một siêu xe thể thao Bugatti không chỉ đòi hỏi chuyên môn cao mà còn phải luôn đáp ứng các tiêu chuẩn khó tin của thương hiệu, bất kể xe nào, bất kể ngày tháng nào”.

Trước khi lớp sơn lót đầu tiên phun lên xe, các chuyên gia Bugatti phải kiểm tra từng tấm thân. Phun sơn có chuyên nghiệp cỡ nào mà lớp vỏ sần sùi hay bị rỗ thì chẳng còn ý nghĩa gì.

Sau khi kiểm tra thấy không có lỗi, những người thợ thủ công bậc thầy sẽ sơn lót, rồi chà nhám để đạt độ nhẵn hoàn hảo, nhằm ngăn chặn sự hình thành của bất kỳ sự sần sùi hay vết lõm nào từ chính lớp sơn. Những lỗi này đôi khi không thể nhìn thấy được, và sẽ thường bị bỏ qua nếu không được chú ý.

Siêu xe Bugatti siêu đắt: Chỉ riêng sơn thân vỏ đã mất 1 tháng trời - Ảnh 2.
Siêu xe Bugatti siêu đắt: Chỉ riêng sơn thân vỏ đã mất 1 tháng trời - Ảnh 3.

Chỉ riêng sơn xe đã mất một tháng để hoàn thiện tới mức đạt yêu cầu

Chỉ riêng việc đó đã mất 100 giờ và sẽ mất thêm 100 giờ nữa trước khi lớp màu đầu tiên được sơn lên. Trước đó, các họa sĩ sơn một lớp phủ bóng, tiếp tục chà nhám, rồi lại một lớp phủ bóng, chà nhám để mang lại độ sâu và độ sáng cho lớp màu cuối cùng.

Sau khi sơn xong các lớp màu, từng tấm thân sẽ được kiểm tra. Nếu một tấm có màu hơi tối hay hơi sáng hơn những tấm khác, tấm đó sẽ được sơn lại ở xưởng.

Bugatti nói rằng đảm bảo màu sắc nhất quán giữa các tấm thân xe là thách thức lớn vì thân có thể được làm từ vật liệu khác nhau. Vỏ xe đôi khi là sự kết hợp của kim loại ở phần này và sợi carbon ở phần khác. Vì vậy, thợ thủ công mất nhiều thời gian để hoàn thiện từng tấm.

Nhưng đến đây chưa phải đã xong. Sau khi sơn đạt tiêu chuẩn, các tấm thân sẽ trải qua 4 ngày đánh bóng. Sau đó, Bugatti sẽ kiểm tra trong đường hầm ánh sáng 10 giờ để tìm ra những khuyết điểm nhỏ nhất. Tất cả đều nhằm mục đích tạo ra lớp sơn hoàn thiện hoàn hảo.

Siêu xe Bugatti siêu đắt: Chỉ riêng sơn thân vỏ đã mất 1 tháng trời - Ảnh 4.

Ở Bugatti, sơn xe giống như vẽ một kiệt tác

Christophe Piochon, chủ tịch Bugatti, cho biết Ettore Bugatti lớn lên trong một gia đình nghệ sĩ, ô tô chính là "những bức vẽ" của ông. Piochon nói: "Ông ấy đã coi chúng là tác phẩm nghệ thuật trước khi ra mắt. Chúng tôi vẫn lưu giữ điều đó ở Bugatti cho đến ngày nay, đảm bảo rằng mọi thiết kế và sản xuất đều được hoàn thiện với sự cống hiến hết mình cho tính thẩm mỹ”.

Một số kiệt tác Bugatti từng tạo nên:

Siêu xe Bugatti siêu đắt: Chỉ riêng sơn thân vỏ đã mất 1 tháng trời - Ảnh 5.

Bugatti Chiron Profilee - chiếc xe đắt nhất từng được bán đấu giá

Siêu xe Bugatti siêu đắt: Chỉ riêng sơn thân vỏ đã mất 1 tháng trời - Ảnh 6.

Bugatti Chiron màu trắng tuyết độc đáo

Siêu xe Bugatti siêu đắt: Chỉ riêng sơn thân vỏ đã mất 1 tháng trời - Ảnh 7.

Bugatti W16 Mistral - siêu phẩm mui trần giá 5 triệu USD

Siêu xe Bugatti siêu đắt: Chỉ riêng sơn thân vỏ đã mất 1 tháng trời - Ảnh 8.

Bugatti Veyron 16.4 Super Sport kết hợp màu đen và vàng theo kiểu yêu thích của người sáng lập

Siêu xe Bugatti siêu đắt: Chỉ riêng sơn thân vỏ đã mất 1 tháng trời - Ảnh 9.

Bugatti Chiron Super Sport với những bộ cánh độc đáo dưới ánh mặt trời Trung Đông: màu nắng Tangerine kết hợp đen Black Carbon, màu xanh Azzurro California cùng màu cam Arancia Mira, màu xanh Matt Blue Royal Carbon kết hợp Turquoise Carbon và màu Brown Carbon kết hợp màu đồng Copper

Siêu xe Bugatti siêu đắt: Chỉ riêng sơn thân vỏ đã mất 1 tháng trời - Ảnh 10.

Bugatti Chiron Pur Sport màu xanh Viper Green ở Paris

Siêu xe Bugatti siêu đắt: Chỉ riêng sơn thân vỏ đã mất 1 tháng trời - Ảnh 11.

Bugatti Centodieci được chế tạo khớp chính xác với chiếc xe EB110S Le Mans 1994 - chiếc EB110 duy nhất từng tham gia cuộc đua sức bền Le Mans 24h

Ảnh: Bugatti

Ám ảnh hoàn hảo, Bugatti thuê hẳn chuyên gia đo từng mmÁm ảnh hoàn hảo, Bugatti thuê hẳn chuyên gia đo từng mm

Bugatti thuê cả một chuyên gia đo đạc để kiểm tra tỉ mẩn từng chi tiết nhỏ trên xe của mình để tránh sai sót so với thiết kế.

Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên