31/01/2015 10:01 GMT+7

​Siêu nhân X - thập cẩm như mứt tết

  CÁT KHUÊ
CÁT KHUÊ

TT - Ẩn số đầu tiên của mùa phim tết năm nay - Siêu nhân X - đã có buổi ra mắt khá hoành tráng tối 29-1 tại cụm rạp Galaxy Nguyễn Du (TP.HCM).

Siêu nhân X sẽ ra mắt khán giả cả nước từ ngày 6-2 Ảnh: Galaxy

Kỳ Kỳ (Thanh Hằng) là một cô tiểu thư giàu có, kênh kiệu, hợm của và hơi lố bịch trong giao tiếp khi luôn nói bằng ngôn ngữ lớ lớ kiểu Việt kiều, tiếng Anh xen tiếng Việt. Siêu nhân (Ngô Kiến Huy) là một chàng trai có sức khỏe như... siêu nhân khi có thể bay lượn như chim và tránh đạn nhanh hơn khỉ. Siêu nhân có người quản lý là Phi (Huy Khánh), có bà mẹ mê bài bạc (Phương Thanh), có một thần tượng để yêu quý, sống chết là ca sĩ Tuấn Nam (Lâm Vinh Hải). Trong một buổi giới thiệu... siêu kim cương của tiểu thư Kỳ Kỳ, một bọn cướp (Phạm Anh Khoa, Diệp Lâm Anh...) xuất hiện, âm mưu cướp kim cương và bắt cóc Kỳ Kỳ. Một cơ hội quá tốt và cũng quá quen thuộc trong các phim siêu anh hùng, siêu nhân xuất hiện, giải cứu người đẹp, chiếm được một số thứ thông dụng như kim cương cùng trái tim!...

Nguyễn Quang Dũng vốn nổi tiếng là đạo diễn thức thời và quen mặt của các mùa phim tết. Bởi thế không lạ khi phim của Dũng luôn có những chi tiết, lời thoại hoặc nhân vật được lấy nguyên mẫu từ đời sống, cập nhật thời sự “dân sinh”. Nên xem phim Dũng cũng quen mà vẫn khiến người ta đợi xem như mỗi mùa tết xem Táo quân trước lúc giao thừa, dù so sánh thế kể cũng hơi khập khiễng.

Nhưng thật khó để thừa nhận một sự thật rằng đoạn giễu nhại mang biểu tượng Kỳ Kỳ lại là đoạn duy nhất tỏ ra có duyên trong phim. Ngay sau đó, phim sa vào kiểu có gì, nghĩ gì bưng hết vào phim. Âm thanh ồn ào cùng với hình ảnh quay không dụng công khiến cho phần sau của phim xem khá nản. Các nhân vật có thân phận nông, nhận diện khá nhạt nên các mối quan hệ trong phim cũng trở nên hời hợt, thiếu thuyết phục.

Công bằng mà nói, Siêu nhân X với câu chuyện được kể pha chút hình ảnh siêu nhân gợi nhớ đến người nhện Spider man, một chút siêu tưởng một chút hài hước, như món mứt tết nên có miếng ngon mà có miếng hơi ngấy... Ðiểm cộng lớn nhất của Siêu nhân X có lẽ thuộc về kỹ xảo. Ít ra thì nó cũng không quá giả như thảm họa Tây du ký hậu truyện, một số cảnh đánh đấm được làm mạnh mẽ, cuốn hút. Và nói như cựu chủ tịch YxineFF Marcus Mạnh Cường Vũ sau buổi chiếu ra mắt Siêu nhân X: “Phim đúng chất Nguyễn Quang Dũng, giễu nhại và vui, đúng tinh thần phim thương mại, lại ra vào mùa tết. Tôi thích!”.  

CÁT KHUÊ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên