11/12/2014 15:31 GMT+7

Sierra Leone: quốc gia có nhiều trường hợp nhiễm Ebola nhất

ANH THƯ
ANH THƯ

TTO - Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) ngày 10-12 cảnh báo dịch Ebola giết gần 6.400 người trên thế giới và hiện các ca nhiễm bệnh tại Sierra Leone tăng đột biến.

 Một nhân viên y tế bên chiếc bảng thông báo Ebola tại Nigeria - Ảnh: AFP

WHO cho biết tính đến ngày 7-12 đã có 17.942 trường hợp nhiễm virút gây sốt - xuất huyết tại 8 quốc gia với 6.388 người thiệt mạng.

Trong khi đó tại Sierra Leone, các báo cáo y tế mới nhất cho thấy có 397 trường hợp nhiễm Ebola mới trong tuần qua, gấp 3 lần các trường hợp của Liberia và Guinea gộp lại. Một phần ba trường hợp nhiễm bệnh mới là tại thủ đô Freetown.

Theo WHO, Sierra Leone vượt qua Liberia trở thành quốc gia có nhiều trường hợp nhiễm Ebola nhất khi hiện nay có tổng cộng 7.897 ca Ebola, bao gồm 1.768 ca đã tử vong. WHO cũng thông tin thêm rằng sự lây nhiễm Ebola vẫn “dai dẳng và dữ dội” trên khắp Sierra Leone và chỉ ngoại trừ khu vực phía nam.

Trong khi đó, Liberia sụt giảm đáng kể những ca lây nhiễm mới của dòng virút chết người này trong vòng 1 tháng qua và Guinea có số ca lây nhiễm ổn định. Trong vòng 3 tuần qua, số ca nhiễm mới tại Liberia là 225 ca và Guinea là 321 ca.

WHO cũng cho biết trong cuộc chiến chống Ebola cho đến nay đã có tổng cộng 639 nhân viên y tế bị lây nhiễm virút này và 349 người trong số họ thiệt mạng.

Hôm qua, tạp chí Time của Mỹ vừa chọn đội ngũ các nhân viên y tế chiến đấu chống lại dịch Ebola là “Nhân vật của năm”.

ANH THƯ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên