21/05/2016 08:01 GMT+7

​Shell tiếp tục ra mắt công nghệ dầu nhớt thế hệ mới

TDV
TDV

Dành hàng tỉ USD để đầu tư nghiên cứu từ nhiều năm nay, hãng dầu nhớt Shell đã liên tục ra mắt các công nghệ mới, hướng đến việc giúp người dùng tiết kiệm chi phí bảo trì, bảo dưỡng khi vận hành phương tiện.

Năm nay, tại thị trường Việt Nam, hãng cũng vừa giới thiệu công nghệ Bảo vệ Phụ trội Năng động (Dynamic Protection Plus) ứng dụng trong dầu động cơ diesel Rimula R5 E.

Phát triển công nghệ gắn liền với nhu cầu thực tế

Shell đã đầu tư cho công nghệ cách đây hơn 70 năm với những chiến lược nghiên cứu quy mô quốc tế. Ngày nay, sự chuyên biệt hóa trong các sản phẩm của Shell càng được đẩy mạnh.

Tại buổi ra mắt sản phẩm dầu động cơ diesel Rimula R5 E hôm 5/5/2016 vừa qua, bà Rosemary Ran – Trưởng bộ phận Nghiên cứu, Trung Tâm Công Nghệ Shell đặt tại Thượng Hải – một trong 6 trung tâm lớn của Shell trên thế giới đánh giá rằng, ngành vận tải tại các nước Châu Á – Thái Bình Dương, trong đó có Việt Nam phát triển nhanh và năng động. Chính vì thế mà Shell luôn cải tiến công nghệ, cho ra các sản phẩm dầu nhớt mới để kịp thời đáp ứng nhu cầu bảo vệ động cơ,  kéo dài tuổi thọ động cơ và hướng đến việc tiết kiệm chi phí cho người dùng.

Bà Rosemary Ran giới thiệu về những công nghệ được ứng dụng trong các dòng sản phẩm Shell Rimula mới, đáp ứng nhu cầu đa dạng của người tiêu dùng ở nhiều thị trường.

Dựa trên tình hình thực tế khác nhau về loại xe sử dụng, địa hình, đặc trưng khí hậu của các khu vực trên thế giới mà Shell đã  cho ra đời các sản phẩm dầu nhớt tương ứng phù hợp. Như Rimula R5 E là sản phẩm chuyên dụng dành cho các xe động cơ diesel tải nặng như: xe tải, xe đầu kéo, xe buýt… trong điều kiện đường xá, thời tiết nóng tương tự Việt Nam.

Bảo vệ Phụ trội Năng động: Công nghệ đột phá cho dầu nhớt

Vậy công nghệ mới nhất Bảo vệ Phụ trội Năng động có những điểm đột phá gì và mang đến lợi ích ra sao? Theo phân tích của Shell Việt Nam, dầu động cơ diesel Rimula R5 E với công nghệ nói trên hướng đến việc tối ưu hóa hiệu quả chi phí kinh doanh cho người dùng bằng cách kéo dài tuổi thọ động cơ, kéo dài thời gian mỗi lần thay nhớt, giảm chi phí nhiên liệu và thân thiện môi trường.

Công nghệ Bảo vệ Phụ trội Năng động là sự kết hợp độc đáo giữa hai công nghệ tiên tiến nhất của Shell, bao gồm công nghệ Shell PurePlus nhằm tạo ra lớp dầu gốc cực kỳ sạch và tinh khiết có nguồn gốc từ khí tự nhiên thay vì dầu thô – thành quả của hơn 40 năm nghiên cứu và phát triển của Shell, và công nghệ Phụ gia Thích ứng nhằm bổ sung hệ thống phụ gia, tạo ra các lớp bảo vệ hóa tính và lý tính phù hợp cho động cơ. Việc nghiên cứu và bổ sung các phụ gia tương thích trong dầu gốc tinh khiết giúp tăng cường hiệu quả kiểm soát axit ăn mòn, giảm độ mài mòn của động cơ do ma sát, và hạn chế cặn bẩn.

Shell Rimula R5 E với công nghệ Bảo vệ Phụ trội Năng động vừa được ra mắt tại thị trường Việt Nam

Thực nghiệm đã cho thấy dầu nhớt Shell Rimula R5 E 10W-40 tiết kiệm nhiên liệu đến 1% so với loại dầu tiêu chuẩn SAE 15W-40 thông thường, từ đó giúp các doanh nghiệp và tài xế cắt giảm chi phí vận hành cũng như giảm lượng khí thải CO2 từ các phương tiện. Sản phẩm thích hợp cho nhiều loại động cơ, trong đó có những động cơ trước năm 2007 của Mỹ, hầu hết các động cơ Euro 4 và Euro 5 (không có bộ lọc muội than trong diesel).

Các dòng sản phẩm của Shell Rimula đáp ứng đẩy đủ nhu cầu sử dụng của người dùng Việt Nam

Song song với việc ra mắt Rimula R5 E, Shell cũng mang đến 2 sản phẩm dầu động cơ diesel khác là Shell Rimula R4 X và Shell Rimula R2, đánh dấu việc toàn bộ dòng sản phẩm Shell Rimula đều đã sẵn sàng để phục vụ mọi nhu cầu của người tiêu dùng Việt Nam.

Bên cạnh chất lượng là việc cải tiến hình thức thể hiện sản phẩm. Shell đã thay đổi bao bì theo hướng thể hiện những thông tin cốt lõi về sản phẩm ngay tầm mắt, vừa tạo ấn tượng thu hút lại giúp người tiêu dùng dễ lựa chọn loại dầu nhớt phù hợp với nhu cầu sử dụng. Ba dòng sản phẩm Rimula của Shell hứa hẹn có mặt cùng doanh nghiệp vận tải vượt qua những chặng đường dài với sự hoạt động trơn tru của động cơ máy móc.

TDV
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên