31/08/2011 16:40 GMT+7

Severus Snape được yêu thích nhất trong Harry Potter

LÊ THƯƠNG (Theo The Guardian, BBC)
LÊ THƯƠNG (Theo The Guardian, BBC)

TTO - Không phải Harry, Hermione hay Ron mà là chủ nhiệm nhà Slytherin, giáo sư môn phòng chống nghệ thuật hắc ám Severus Snape đã được bình chọn là nhân vật được yêu thích nhất trong loạt truyện về cậu bé phù thủy Harry Potter của nữ tác giả J.K. Rowling.

aLAyxgBF.jpgPhóng to
Dù không phải là giáo viên được yêu thích nhất ở Trường Hogwarts, nhưng giáo sư Severus Snape lại là nhân vật được độc giả bình chọn nhiều nhất - Ảnh: BBC.

Trong một cuộc khảo sát ý kiến công chúng, Severus Snape đã bất ngờ đánh bại cả nhân vật chính của bộ truyện Harry Potter với 13.000 phiếu bầu, chiếm 20% trong số 70.000 phiếu bầu trong cuộc khảo sát của Nhà xuất bản Bloomsbury (đơn vị phát hành các bản in của bộ truyện).

Xếp vị trí thứ hai là Hermione, cô nàng mọt sách thông minh nhà Griffyndors. Harry Potter, nhân vật chính, chỉ xếp vị trí thứ tư sau Sirius Black. Người còn lại trong bộ ba Ron Weasley đứng thứ năm.

Harry Potter là nhân vật yêu thích nhất của chính tác giả J.K.Rowling, mặc dù bà cũng thừa nhận sở thích của mình cũng thường xuyên thay đổi.

Trước khi cuộc khảo sát được tiến hành, bà đã nói: “Bây giờ khi đã hoàn thành bộ truyện, nhân vật mà tôi muốn gặp trong bữa tối nhất là giáo sư Dumbledore. Chúng tôi sẽ thảo luận rất nhiều và tôi sẽ quý trọng những lời khuyên của giáo sư. Tôi nghĩ rằng mọi người đều muốn có một người như thầy Dumbledore trong cuộc sống".

Tuy nhiên, thầy hiệu trưởng đáng kính Albus Dumbledore chỉ xếp thứ tám trong cuộc bình chọn, sau cô bé Luna Lovegood lập dị và cô em gái thông minh của Ron, Ginny Weasley. Hai vị trí còn lại trong top 10 thuộc về gia tinh Dobby và Draco Malfoy, đối thủ của Harry Potter.

Cuộc khảo sát được thực hiện từ tháng 5-2011 với một danh sách gồm 40 nhân vật để bình chọn. Ngoài ra, độc giả cũng đề nghị một số nhân vật khác như Oliver Wood, đội trưởng đội Quidditch nhà Gryffindor, Fang (con chó của bác Hagrid) và nhân vật Lady Fat trong bức chân dung tại lối vào nhà Gryffindor có số phiếu ít nhất với chỉ một lượt bình chọn.

LÊ THƯƠNG (Theo The Guardian, BBC)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên