29/05/2016 09:23 GMT+7

Sét đánh trúng tiệc sinh nhật ở Paris, 4 trẻ nguy kịch

M.ANH
M.ANH

TTO - Bữa tiệc diễn ra trong một công viên ở Parc Monceau, phía tây bắc Paris, biến thành thảm kịch khi sét bất ngờ đánh xuống làm 11 người bị thương, trong đó có 8 trẻ em.

Lính cứu hỏa đến công viên ở Parc Monceau nơi xảy ra vụ sét đánh - Ảnh: AFP
Lính cứu hỏa đến công viên ở Parc Monceau - nơi xảy ra vụ sét đánh - Ảnh: AFP

Sự cố xảy ra vào khoảng 15g30 ngày 28-5 giờ địa phương (20g30 cùng ngày theo giờ VN). Erin Moulin - người phát ngôn Sở Cứu hỏa Paris - cho biết 8 trẻ em và 3 người lớn bị bỏng do sét đánh.

Trong số này, 4 em bị thương nặng đang trong tình trạng nguy kịch, theo The Independent.

Các nhân chứng kể họ nhìn thấy bọn trẻ từ 7-14 tuổi bị văng xa vài mét sau khi trốn trong khu lều dưới một gốc cây lúc có bão.

"Lúc đó trời mưa to, mọi người đều muốn chạy tới khu lều để trú mưa thì bất ngờ sét đánh. Sét đánh khiến tất cả chúng tôi nhảy dựng. Tôi ở cách đó chỉ 300m" - một người lớn chứng kiến vụ việc kể với Mirror.

Cũng trong ngày 28-5, sét đánh xuống một sân bóng ở Hoppstadten, Tây Đức khiến 35 người bị thương, trong đó có 30 trẻ em.

Cảnh sát cho biết vụ việc xảy ra vào 14g giờ địa phương (19g theo giờ VN), lúc trên sân đang diễn ra một trận bóng thiếu nhi. Những người có mặt đã nhanh chóng hô hấp nhân tạo cho các nạn nhân.

Tin cho hay trong số người bị thương có 4 người bị thương nặng, trong đó 1 người đàn ông được đưa đi cấp cứu bằng trực thăng.

"Theo lời các nhân chứng thì lúc xảy ra vụ việc trời không có mưa và cũng không có mây đen", một người phát ngôn cảnh sát nói với Hãng tin DPA.

Tại Ba Lan, một người đàn ông thiệt mạng do bị sét đánh trúng ở vùng núi Babia Gora (miền nam Ba Lan), 3 người khác cũng bị thương.

M.ANH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên