15/04/2016 22:29 GMT+7

​Sẽ bán tiền lưu niệm 100 đồng trong nhiều tuần

A.H.
A.H.

TTO - Ngân hàng Nhà nước vừa phát thông báo cho biết việc bán tiền lưu niệm sẽ được kéo dài trong nhiều tuần đến khi kết thúc đợt phát hành tiền lưu niệm, kể cả sau ngày kỷ niệm thành lập ngành ngân hàng 6-5.

Thời gian bán hằng tuần là sáng thứ năm và thứ sáu, từ 8g30 đến 11g.

Có hai điểm bán tại Hà Nội là Cục Phát hành và kho quỹ và Ngân hàng Nhà nước chi nhánh TP Hà Nội.

Tại TP.HCM, địa điểm bán là Ngân hàng Nhà nước chi nhánh TP.HCM và Chi cục Phát hành và kho quỹ.

Theo Ngân hàng Nhà nước, việc kéo dài bán tiền lưu niệm nhằm tránh tâm lý lo ngại việc bán tiền lưu niệm chỉ thực hiện trong thời gian ngắn của người dân. Ngoài ra cũng là để tạo sự thuận lợi, chủ động cho người dân có nhu cầu mua tiền lưu niệm.

Đây không phải là lần đầu tiên Ngân hàng Nhà nước phát hành tiền lưu niệm, tuy nhiên đồng tiền lưu niệm phát hành lần này đã nhận được sự quan tâm của đông đảo tổ chức và cá nhân.

Từ khi mở bán tại Hà Nội, tình trạng xếp hàng mua tiền lưu niệm vẫn chưa dứt. Thậm chí ngoài chợ đen giá đồng tiền này bị đẩy lên đến 45.000 - 50.000 đồng/tờ rời và tờ có khung là 55.000 đồng, cao hơn gấp đôi so với giá gốc.

Trước tình trạng trên, dù dự kiến đến ngày 22-4 mới mở bán tiền lưu niệm 100 đồng, tuy nhiên Ngân hàng Nhà nước TP.HCM đã có thông báo cho đăng ký nhằm ghi nhận nhu cầu của người dân trước thời điểm phát hành để có sự chuẩn bị kịp thời.

Trao đổi với Tuổi Trẻ, lãnh đạo Ngân hàng Nhà nước TP cho biết dựa trên nhu cầu đăng ký, nơi này sẽ tính phương án tổ chức, bố trí nơi bán sao cho tổ chức và cá nhân có thể giao dịch thuận lợi mà không ảnh hưởng đến việc thực hiện các nhiệm vụ khác của Ngân hàng Nhà nước TP.

A.H.
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên