03/05/2013 06:30 GMT+7

Sau 5 ngày nghỉ lễ: Dân chờ chứng thực giấy tờ

C.MAI - Đ.PHÚ - M.MẪN
C.MAI - Đ.PHÚ - M.MẪN

TT - Ngày 2-5, ngày đầu tiên các cơ quan hành chính nhà nước tại TP.HCM làm việc lại sau năm ngày nghỉ lễ, nhiều người dân đã tranh thủ đi chứng giấy tờ.

Hôm nay đi làm giấy tờ có chờ đợi lâu?

YvNOrkTj.jpgPhóng to
Đông người dân đến chứng giấy tờ tại UBND P.13, Q.Tân Bình (TP.HCM) sáng 2-5 - Ảnh: C.Mai

Ngay từ đầu giờ sáng, lượng người đến nộp hồ sơ chứng thực, sao y tại UBND P.13, Q.Tân Bình rất đông. Đến hơn 9g sáng, các băng ghế ngồi chờ giải quyết hồ sơ tại phường đã chật kín, nhiều người phải ra ngồi chờ tại các hàng ghế kê ngoài sân.

Ông Mai Đình Phượng, phó chủ tịch UBND P.13, Q.Tân Bình, cho biết lượng người đến chứng thực hồ sơ giấy tờ tăng hơn 30% so với ngày thường. Để tránh tình trạng người dân phải chờ đợi lâu, phường đã bố trí đủ cán bộ và lãnh đạo trực để ký ngay giấy tờ trả cho người dân. Tuy nhiên theo ghi nhận, một số trường hợp hồ sơ sao y có quá nhiều trang, cán bộ phường vẫn phải hẹn người dân đến lấy vào hôm sau thay vì được nhận trong ngày như trước đây.

Tại UBND P.Bình Hưng Hòa A, Q.Bình Tân, gần 11g nhưng vẫn còn hàng chục người ngồi chờ để chứng giấy tờ. Nhiều người cho biết thời gian chờ giải quyết xong một bộ hồ sơ của họ lâu hơn so với ngày thường. Ông Dương Thanh Hậu, phó chủ tịch UBND phường, cho biết lãnh đạo phường đã phân công người trực ký và cán bộ giải quyết hồ sơ, hạn chế đến mức tối thiểu việc người dân phải chờ đợi lâu, nhất là bộ phận chứng thực sao y, song do hồ sơ tăng cao sau lễ nên thời gian chờ đợi của người dân khi đến phường vào buổi sáng 2-5 có lâu hơn bình thường.

Trong khi đó anh H., một bạn đọc, phản ảnh: sáng 2-5, anh đến UBND P.Tân Phú, Q.7 để sao y giấy tờ gồm bằng lái, chứng minh nhân dân, hộ khẩu... Tuy nhiên, khi anh nộp hồ sơ thì được một cán bộ phường nói tất cả lãnh đạo đang đi họp nên hẹn người dân nộp hồ sơ lại để chiều lấy. Nếu không có thời gian thì người dân có thể qua phường khác để công chứng.

Anh H. bức xúc: “Tôi cần công chứng giấy tờ gấp để về Đồng Nai có việc. Tôi phải đợi mấy ngày nay vì nghỉ lễ, cơ quan nhà nước không làm, giờ tiếp tục phải đợi nữa. Nếu lãnh đạo phường bận họp nên cử người để tiếp dân chứ không thể bắt dân chờ như vậy”.

Theo ông Lê Thanh Đức - phó chủ tịch UBND P.Tân Phú, sáng 2-5 lãnh đạo UBND phường có cuộc họp với Đảng ủy phường. Ông Đức nói phường đã cử cán bộ văn phòng giải thích cho người dân hiểu, tiếp nhận hồ sơ. Do chưa biết cuộc họp kết thúc lúc nào nên cán bộ nói dân có thể sang phường khác làm hoặc chờ đến chiều sẽ trả hồ sơ. Tuy nhiên theo ông Đức, cuộc họp kết thúc lúc 9g30 nên các lãnh đạo phường đã làm việc với người dân bình thường.

C.MAI - Đ.PHÚ - M.MẪN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên