03/08/2007 07:37 GMT+7

Sập cầu ở Mỹ, nhiều người chết

HIẾU TRUNG (Theo AP, Reuters)
HIẾU TRUNG (Theo AP, Reuters)

TT - 18g chiều 1-8 (giờ địa phương), hàng trăm chiếc xe vùn vụt qua lại trên cây cầu cao tốc 35W bắc qua sông Mississippi ở miền trung Minneapolis (Mỹ).

qY7y7rJB.jpgPhóng to
Quang cảnh đoạn cầu sập - Ảnh: AP

Bất ngờ, một tiếng ầm như sấm nổ, một đoạn cầu dài tới 150m gãy làm nhiều phần và sụp xuống sông, kéo theo những chiếc xe bị nghiền nát trong đống bêtông, sắt thép và ít nhất 50 chiếc xe bị rơi xuống nước. Một tàu hỏa chở hàng băng ngang qua cầu cũng lập tức bị cắt làm đôi. Khi tai nạn xảy ra, các nhân chứng cho biết đã thấy một xe tải nổ tung trước khi rơi xuống mặt nước ở 20m phía dưới.

Theo đội cứu hộ địa phương, có “nhiều người” đã thiệt mạng (không xác định rõ bao nhiêu sau khi có thông báo bốn người chết trước đó). Khoảng 60 người khác được đưa vào bệnh viện cứu chữa, trong đó có sáu người đang trong tình trạng nguy kịch. Chính quyền nhận định con số tử vong rất có thể sẽ còn gia tăng. Có một vài người may mắn thoát ra khỏi xe của mình và bơi được vào bờ. Các nhân viên cứu hộ đang tìm kiếm khoảng 30 người mất tích.

Đến buổi tối, hoạt động cứu hộ buộc phải ngưng lại do dòng nước dưới cầu chảy quá xiết, cộng với những mảng bêtông, sắt thép, xác xe hơi gây nguy hiểm cho thuyền cứu hộ. Cảnh sát trưởng hạt Hennepin, nơi xảy ra vụ tai nạn, thừa nhận hầu như không còn cơ hội tìm thấy người sống sót nếu họ không thoát kịp khỏi xe khi chìm.

Chiếc cầu 35W, hạ tầng giao thông huyết mạch của Minneapolis, được xây dựng từ năm 1967. Trước khi tai nạn xảy ra, hai làn đường trên cầu đã được chặn lại để sửa chữa. Bộ An ninh nội địa Mỹ khẳng định không hề có dấu hiệu của một vụ tấn công khủng bố.

Các nhà điều tra liên bang đã lập tức đến hiện trường để tìm hiểu nguyên nhân vụ sập cầu. Theo giới chức trách, cây cầu ở Minneapolis nằm trong số hàng ngàn cây cầu khác trên khắp nước Mỹ bị đánh giá là hư hỏng một phần về cấu trúc, tuy nhiên vẫn được phép lưu thông vì đã vượt qua các cuộc kiểm tra. Trên thang điểm từ 0 đến 10 (0 điểm có nghĩa cầu không thể sử dụng được), cây cầu này được đánh giá 4 điểm, tức “bị xuống cấp, nứt vỡ”. Tuy nhiên, nhà chức trách quyết định chỉ có thể thay thế bằng một cây cầu khác đến năm 2020.

HIẾU TRUNG (Theo AP, Reuters)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên