09/07/2014 13:52 GMT+7

Sập cần cẩu, hai công nhân thiệt mạng

THÂN HOÀNG – TIẾN THẮNG
THÂN HOÀNG – TIẾN THẮNG

TTO - Vụ tai nạn lao động nghiêm trọng này xảy ra sáng 9-7 tại khu vực thi công cầu vượt qua đường 353 và qua sông Lạch Tray (Q.Dương Kinh, TP Hải Phòng) của gói thầu EX10 thuộc dự án đường cao tốc Hà Nội – Hải Phòng.

ysSWhvP3.jpgPhóng to
Hiện trường vụ tai nạn - Ảnh: Thân Hoàng
HrpqPVrp.jpgPhóng to
Khu vực xảy ra tai nạn đang thi công cầu vượt qua đường 353 và qua sông Lạch Tray (thuộc địa bàn quận Dương Kinh, TP Hải Phòng) - Ảnh: Thân Hoàng
YSJ5wfZi.jpg
Ảnh: Thân Hoàng
Phim do Truyền hình Tuổi Trẻ thực hiện

Gói thầu này do nhà thầu Nam Kwang (Hàn Quốc) trúng thầu.

Tại hiện trường, một chiếc cần cẩu lớn, cao khoảng hơn 20m đã bị gãy đổ gập xuống bờ đê. Nhiều thanh sắt thép, vật liệu xây dựng gãy đổ ngổn ngang.

Sáng nay, vào lúc 6g30, theo phân công, một tổ gồm 6 công nhân được phân công lắp dựng cần cẩu tháp để phục vụ thi công trụ cầu vượt.

Trong lúc đang thi công lắp dựng thân cuối của cẩu tháp thì thân cẩu và cabin bỗng bị đổ sập xuống bờ đê. Thân cẩu đè lên người các công nhân làm anh Nam và anh Quyết tử vong tại chỗ. Bốn công nhân còn lại bị thương nặng được đưa vào bênh viện cấp cứu.

Thông tin ban đầu có 2 công nhân tử nạn và bốn công nhân bị thương nặng. Theo báo cáo nhanh của các cơ quan chức năng Hải Phòng, hai công nhân tử nạn được xác định là Bùi Hoài Nam (40 tuổi, trú tại Hải Phòng) và Bùi Văn Quyết (24 tuổi, trú tại Thái Bình).

qN7qJVW1.jpg
Nạn nhân cuối cùng được đưa ra khỏi trụ cầu

Đến 14g20, thi thể của nạn nhân Bùi Văn Nam mắc kẹt trong trụ cẩu đã được ra ngoài, sau đó đưa vào nhà xác làm các thủ tục cần thiết trước khi gia đình tiếp nhận.

Đại diện công ty cầu 12, nhà thầu phụ chịu trách nhiệm thi công trụ cầu tại nơi xảy ra tai nạn cho biết: ban đầu công ty hỗ trợ mỗi nạn nhân thiệt mạng 20-30 triệu đồng và chịu chi phí điều trị cho người bị thương.

Hiện Công an quận Dương Kinh đã có mặt tại hiện trường để đưa các nạn nhân đi cấp cứu và điều tra nguyên nhân vụ việc.

k3ZBAiLz.jpgPhóng to
Xe cứu thương được đưa tới hiện trường để đưa nạn nhân đi cấp cứu - Ảnh: Thân Hoàng

TTO sẽ tiếp tục cập nhật.

THÂN HOÀNG – TIẾN THẮNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên