22/08/2013 10:13 GMT+7

Sao "Vượt ngục" công khai đồng tính, từ chối được vinh danh

ĐỨC TOÀN
ĐỨC TOÀN

TTO - Wentworth Miller, diễn viên chính trong phim truyền hình ăn khách Prison Break (Vượt ngục), hôm 21-8 đã từ chối làm khách mời danh dự tại Liên hoan phim quốc tế St. Petersburg (Nga) “vì tôi là người đồng tính”.

NiXysN6P.jpgPhóng to
Nam diễn viên Wentworth Miller - Ảnh: EW

Nam diễn viên Miller đóng vai chính trong loạt phim truyền hình Vượt ngục từ năm 2005 đến 2009. Bộ phim cũng đã được chiếu trên VTV3.

Dù báo chí đã nhiều lần “nghi vấn” về giới tính của Miller, nhưng đây là lần đầu tiên nam tài tử điển trai này công khai đồng tính. Hành động của Miller nhằm phản đối chính sách kì thị đồng tính của chính phủ Nga.

“Tôi từng đến Nga vài lần và cũng mang trong mình một chút dòng máu Nga, việc được mời trang trọng đến dự liên hoan phim đối với tôi là điều rất hạnh phúc. Tuy nhiên, vì tôi là người đồng tính nên tôi phải từ chối vinh dự này” - Miller viết trong thư gửi đạo diễn liên hoan phim Maria Averbakh.

Trong thư, Miller không quên bày tỏ sự phản đối về chính sách kì thị đồng tính và người chuyển giới và cho rằng đây là nguyên nhân chính mà anh từ chối đến dự liên hoan.

“Tôi vô cùng lo ngại về thái độ và cách đối xử của chính phủ Nga hiện tại đối với cộng đồng đồng tính. Điều này không thể nào chấp nhận được. Cho nên tôi không thể nào tươi tỉnh đến dự một lễ hội tại một đất nước mà những người như tôi bị chối bỏ một cách có hệ thống các quyền được sống và tự do yêu thương” - Miller viết.

Hồi tuần qua, MC Andy Cohen đã lên tiếng từ chối dẫn chương trình tại cuộc thi sắc đẹp danh giá bậc nhất hành tinh, Hoa hậu Hoàn vũ (đêm chung kết sẽ diễn ra vào tháng 11-2013 tại Matxcơva) vì nguyên nhân tương tự Miller. MC Cohen, cũng là một người đồng tính, không muốn đến Nga do "các chính sách kì thị của họ khiến đất nước này không an toàn đối với người đồng tính đang sống ở đây hoặc đến đây du lịch hay làm việc".

ĐỨC TOÀN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên