25/09/2015 08:42 GMT+7

Doanh nhân VN sẵn sàng hội nhập toàn cầu: "Hãy nghĩ lớn"

Q.LINH
Q.LINH

TT - Các vị khách mời tại Việt Nam CEO Forum 2015 đều cho rằng các doanh nhân Việt hãy nghĩ lớn hơn, không chỉ là thị trường 90 triệu dân VN mà phải là tư duy toàn cầu.

Trao đổi tại Việt Nam CEO Forum 2015. Ảnh: THANH TÙNG

Chiều 24-9, gần 1.000 lãnh đạo các doanh nghiệp có mặt trong Việt Nam CEO Forum 2015 do Hội Doanh nhân trẻ TP.HCM phối hợp cùng CLB Doanh nghiệp dẫn đầu, CLB Doanh nhân 2030 và Hội Doanh nghiệp hàng VN chất lượng cao tổ chức. 

Chia sẻ "tư duy 90 hay 600" khi không bao lâu nữa Cộng đồng kinh tế ASEAN (AEC) hình thành vào cuối năm nay, các vị khách mời đều cho rằng hãy nghĩ lớn hơn, không chỉ là thị trường 90 triệu dân VN hay 600 triệu dân của khu vực Đông Nam Á mà phải là tư duy toàn cầu với một thị trường rộng mở trong thế giới phẳng của hội nhập hiện nay.

Tại diễn đàn, Bộ trưởng Bộ Tư pháp Hà Hùng Cường chia sẻ về các công việc mà Chính phủ và bộ đã làm để hoàn thiện hệ thống pháp luật VN, đảm bảo không trở ngại cho các doanh nghiệp trong quá trình hội nhập, cũng như rào cản cho doanh nghiệp các nước đến VN theo cam kết của sân chơi chung này.

Các diễn giả khác là những lãnh đạo của một số doanh nghiệp thành công tại VN cho rằng lựa chọn chiến lược nào sẽ là việc mà mỗi doanh nghiệp tự đánh giá thế mạnh - yếu, đặc thù của chính doanh nghiệp mình để quyết định phương án tốt nhất cho việc tự tin hội nhập.

Ông Hans-Paul Burkner (chủ tịch Tập đoàn tư vấn Boston) khuyên rằng mỗi doanh nghiệp VN phải củng cố vị trí trong thị trường nội địa rồi mới tính đến tấn công thị trường quốc tế.

“Các bạn cần nghĩ đến chiến lược phù hợp và cần chọn cái nào làm trước, điều gì làm sau mới mong thành công và đủ sức trong cuộc cạnh tranh của sân chơi hội nhập” - ông Burkner nói.

Q.LINH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên