25/08/2017 15:14 GMT+7

​Sai phạm trong thi viên chức tại Học viện Hàng không Việt Nam

THANH TUẤN
THANH TUẤN

TTO - Thanh tra Bộ Giao thông vận tải vừa công bố kết luận thanh tra công tác tuyển dụng, sử dụng và quản lý viên chức tại Học viện Hàng không Việt Nam từ ngày 1-1-2014 đến 31-12-2016.

Theo kết luận, tại thời điểm thanh tra, học viện có tổng số 151 người làm việc trong khi chỉ có 123 chỉ tiêu được giao.

Trong công tác thi tuyển viên chức, học viện đã bố trí một người vừa tham gia ban chấm thi vừa tham gia ban phúc khảo kỳ thi tuyển viên chức năm 2014, điều này chưa phù hợp quy chế thi tuyển, xét tuyển viên của Bộ Nội vụ.

Cán bộ coi thi môn kiến thức chung giao trực tiếp bài thi cho thư ký hội đồng thi là chưa phù hợp quy chế; chưa rà soát đầy đủ hợp đồng làm việc với viên chức theo quy định.

Cũng theo kết luận, học viện chưa trình kế hoạch bổ nhiệm chức danh nghề nghiệp viên chức làm công tác giảng dạy để Bộ Giao thông vận tải phê duyệt trước khi thực hiện. Việc quy hoạch đối với một số cán bộ đương chức chưa phù hợp quy định…

Thanh tra Bộ Giao thông vận tải yêu cầu Học viện Hàng không Việt Nam có phương án xử lý, giải quyết đối với số lao động hợp đồng vượt quá số lượng người làm việc được giao theo quy định.

Thanh tra Bộ Giao thông vận tải yêu cầu Học viện Hàng không Việt Nam tổ chức kiểm điểm, làm rõ trách nhiệm đối với tổ chức, cá nhân có liên quan đến tồn tại, hạn chế, thiếu sót nêu trên để xử lý.

Sau khi kiểm điểm, Học viện xử lý tổ chức rút kinh nghiệm trong cán bộ, đảng viên để thực hiện tốt công tác tuyển dụng, sử dụng và quản lý viên chức trong thời gian tới.

THANH TUẤN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên