11/12/2013 18:58 GMT+7

Sách của Thy Ngọc và Phan Hồn Nhiên về với NXB Kim Đồng

LAM ĐIỀN
LAM ĐIỀN

TTO - Nhà xuất bản Kim Đồng vừa ký hợp đồng sử dụng tác phẩm đối với cố nhà văn Thy Ngọc (1925-2012) và nhà văn Phan Hồn Nhiên, kể từ ngày 11-12-2013.

0xcRoeBl.jpgPhóng to
Nhà văn Phan Hồn Nhiên chuyển quyền sử dụng tác phẩm cho ông Nguyễn Huy Thắng - đại diện NXB Kim Đồng - Ảnh: L.Điền
32XLJODM.jpg
Ông Nguyễn Hữu Minh chuyển quyền sử dụng các tác phẩm của nhà văn Thy Ngọc cho NXB Kim Đồng - Ảnh: L.Điền

Đây là hợp đồng ưu tiên xuất bản nhưng không độc quyền. Với các tác phẩm của nhà văn Thy Ngọc, danh mục các sách lên đến 25 nhan đề bao gồm cả truyện, thơ, trường ca, hồi ký, trong đó có nhiều tác phẩm đã được tái bản nhiều lần, trở thành quen thuộc với nhiều thế hệ thiếu nhi Việt Nam, như: Lớp học anh bồ câu trắng, Tiếng hát chim non, Cô bé mê truyện, Mùa xuân đang bắt đầu, Thơ tặng cháu, Trang viết tuổi thơ, Quà tặng tuổi thơ, Ngôi sao mất tích, Lời hứa với ngày mai… Các sách này hiện có chủ sở hữu là ông Nguyễn Hữu Minh - con trai cố nhà văn Thy Ngọc.

Cùng trong buổi sáng, nhà văn Phan Hồn Nhiên đã ký hợp đồng chuyển quyền sử dụng các tác phẩm của chị, gồm 11 tác phẩm: Giao mùa, Cú nhảy ban mai, Làm thêm mùa hè, Dạt vòm, Băng ghế mùa thu, Người mưa, Xúc cảm nguy hiểm, Chiếc vòng đồng đen, Những đôi mắt lạnh, Chuỗi hạt Azoth, Xuyên thấm.

Cả hai hợp đồng NXB Kim Đồng được quyền ưu tiên xuất bản các tác phẩm trên dưới hình thức sách chữ, phát hành trong và ngoài nước. Đồng thời NXB Kim Đồng được độc quyền khai thác các tác phẩm dưới những hình thức khác như: chuyển thể truyện tranh, chuyển thể kịch bản sân khấu, kịch bản điện ảnh và truyền hình, kịch bản phim hoạt hình, ghi âm và ghi hình thành đĩa, băng từ, dịch ra tiếng nước ngoài.

Trước đó, NXB Kim Đồng - chi nhánh tại TP.HCM đã tổ chức lễ tưởng niệm một năm ngày mất của nhà văn, nhà thơ, họa sĩ Thy Ngọc. Dịp này, NXB Kim Đồng cũng ấn hành tập sách Thy Ngọc “anh bồ câu trắng” vẫn bay, gồm các bài của Thy Ngọc viết về các bạn văn của ông, và những bài của các nhà văn già trẻ gần xa viết về Thy Ngọc sau khi ông mất.

LAM ĐIỀN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên