25/07/2011 10:51 GMT+7

Sa thải 3 quan chức sau tai nạn tàu cao tốc

TẤN KHOA
TẤN KHOA

TTO - Sau vụ tai nạn đường sắt cao tốc làm 35 người chết, chính quyền Trung Quốc đã sa thải ba quan chức cao cấp vào ngày 24-7.

Read this on Tuoitrenews.vnLo ngại với tham vọng nhanh nhất thế giớiTrung Quốc: tàu lửa cao tốc tông nhau, 35 người chết

aRzHB44V.jpgPhóng to
Lính cứu hỏa mang bé trai ra từ đống đổ nát - Ảnh: Xinhua

Những quan chức bị sa thải gồm Giám đốc Cơ quan đường sắt Thượng Hải Long Tinh, Phó Giám đốc Hà Thắng Lợi và Bí thư Đảng ủy Cơ quan đường sắt Thượng Hải Lý Giai.

Ngoài việc bị sa thải, cả 3 quan chức trên đều nằm trong diện điều tra.

Phát ngôn viên Bộ Đường sắt Wang Yongping phát biểu trong cuộc họp báo ngày 24-7 rằng: "Là những người lãnh đạo, họ sẽ chịu trách nhiệm cao nhất vì nguyên nhân gây ra tai nạn".

Vụ tai nạn đường sắt tại thị trấn Song Tự, thành phố Ôn Châu, tỉnh Triết Giang hôm 23-7 đã cướp đi mạng sống của 35 người, trong đó có 2 người nước ngoài, và làm bị thương 192 người. Hiện có 132 người bị thương đang được điều trị trong bệnh viện, trong đó có 12 người vẫn còn trong tình trạng nguy kịch. 52 người bị thương nhẹ đã được chuyển về nhà.

Trong buổi họp báo trên, Tân Hoa Xã cho biết ông Wang đã bày tỏ cảm thông với gia đình các nạn nhân, và để xoa dịu phần nào cơn giận dữ trong dư luận, ông đã cúi đầu xin lỗi người dân trong buổi họp báo.

DL6Qpvui.jpgPhóng to
Phát ngôn viên Bộ Đường sắt cúi đầu xin lỗi người dân trong buổi họp báo - Ảnh: Xinhua

Đoạn đường sắt hư hại đang được sửa chữa và sẽ sớm được sử dụng lại, nhưng chưa phải vào lúc này vì thời tiết mưa bão. Ông Wang không cho biết thời gian cụ thể sẽ tái sử dụng đoạn đường.

Hơn 1.700 người dân tại Ôn Châu đã tham gia hiến máu tại các bệnh viện địa phương để hỗ trợ những người bị nạn. Cư dân mạng đã sử dụng blog để lan truyền thông điệp kêu họi hiến máu và giúp đỡ tìm thân nhân và bạn bè mất tích trong thảm kịch này.

Cứu bé trai bị kẹt 21 tiếng

Tân Hoa Xã ngày 24-7 đưa tin đội cứu hộ đã giải cứu được một bé trai sau 21 tiếng bị kẹt trong tai nạn đường sắt.

zkf56af1.jpgPhóng to
Các nữ y tá đang chăm sóc khẩn cấp cho bé khi trên đường về bệnh viện - Ảnh: Xinhua

Khi lính cứu hỏa địa phương đang tìm kiếm tại hiện trường lúc 17g15 (giờ địa phương) thì phát hiện em trong đống đổ nát và đã bất tỉnh. Tuy nhiên "khi đó cánh tay em bé vẫn còn cử động được".

Hiện em đã được đưa vào cấp cứu tại Bệnh viện quân y 118 ở thành phố Ôn Châu.

.
TẤN KHOA
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên