18/05/2010 09:37 GMT+7

Rút lại 3 dự án luật do chất lượng chưa đạt

LÊ KIÊN
LÊ KIÊN

TT - Ngày 17-5, Chủ nhiệm Văn phòng Quốc hội (QH) Trần Đình Đàn đã chủ trì cuộc họp báo giới thiệu về nội dung kỳ họp thứ 7 QH khóa XII, dự kiến khai mạc sáng 20-5, bế mạc ngày 18-6.

Trả lời câu hỏi của Tuổi Trẻ về lý do Chính phủ xin rút ba dự án luật khỏi kỳ họp thứ 7 vào giờ chót, trong đó có Luật thủ đô và Luật biển VN, ông Trần Đình Đàn nói: “Cơ quan soạn thảo phải chịu trách nhiệm trước Chính phủ và QH. Trong vài ngày tới Đảng đoàn QH và Chính phủ sẽ họp rút kinh nghiệm về vấn đề này”. Lý do của việc xin rút các dự luật trên, theo ông Đàn, hoàn toàn là do chất lượng chuẩn bị chưa đảm bảo yêu cầu.

Đối với việc đại biểu QH và cử tri yêu cầu Chính phủ báo cáo các nội dung: quy hoạch thủy điện, cơ chế vận hành các nhà máy thủy điện, việc một số địa phương cho nước ngoài thuê rừng, dự án Nhà máy lọc dầu Dung Quất..., ông Đàn nói Chính phủ sẽ có báo cáo chi tiết gửi đại biểu QH chứ không đem ra thảo luận tại kỳ họp.

Theo Phó chủ nhiệm Văn phòng QH Nguyễn Sĩ Dũng, kỳ họp này QH sẽ xem xét, thảo luận các báo cáo tình hình kinh tế - xã hội và ngân sách của Chính phủ, trong đó có nội dung tương đối “nóng” là Chính phủ vừa quyết chỉ số tăng giá năm nay là 8% (trong khi chỉ tiêu QH cho phép chỉ là 7%).

QH sẽ dành hai ngày rưỡi để nghe báo cáo việc giải quyết kiến nghị của cử tri, chất vấn và trả lời chất vấn. Đặc biệt, QH dành trọn một ngày để nghe kết quả giám sát và thảo luận “việc thực hiện chính sách, pháp luật về việc thành lập trường, đầu tư và đảm bảo chất lượng đào tạo đối với giáo dục đại học”.

LÊ KIÊN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên