29/10/2003 20:01 GMT+7

Rượu vang đỏ tốt cho phổi

THY LÊ (Theo Reuters)
THY LÊ (Theo Reuters)

TTO - Ngoài tốt cho tim, rượu vang đỏ cũng rất tốt cho phổi, các bác sĩ cho biết. Một hợp chất tự nhiên có trong rượu vang đỏ có tên là resveratrol có thể giúp chống lại bệnh phổi kinh niên và khí thủng (có không khí trong mô).

us8R4ipf.jpgPhóng to

Các chuyên gia đã tìm thấy chất có tên là resveratrol, có trong nho đỏ, có thể làm giảm chất hóa học trong phổi - nguyên nhân chính gây ra bệnh viêm phổi. Khi tiêm resveratrol vào các mẫu thử chất lưu trong phổi của những người hút thuốc lá và những bệnh nhân bị chứng tắc phổi kinh niên, nó làm giảm interleukin 8 (một tác nhân gây ra chứng viêm phổi).

Resveratrol được biết như là một trong những nguyên nhân làm cho người uống vang đỏ có rất ít nguy cơ bị bệnh tim, tiến sĩ Louise Donnelly, một trong những tác giả của công trình nghiên cứu cho biết.

Phổi tắc kinh niên là bệnh rất thường gặp, được điều trị bằng steroids, nhưng resveratol sẽ hiệu quả hơn - Donelly cho biết - Nó không đảo ngược những thiệt hại gây ra cho phổi, nhưng có thể giảm bớt những thiệt hại này.

WHO cho biết, mỗi năm trên thế giới có khoảng 2,9 triệu người chết vì chứng tắc phổi tắc kinh niên và những người hút thuốc có nguy cơ chết vì bệnh, cao gấp 10 lần những người không hút thuốc.

THY LÊ (Theo Reuters)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên