22/08/2017 05:00 GMT+7

​Rooney lập công, Everton cầm chân M.C trong trận cầu 2 thẻ đỏ

H.LAM
H.LAM

TTO - Rạng sáng 22-8, ở trận đấu muộn vòng 2 Giải ngoại hạng Anh (Premier League), Wayne Rooney tiếp tục "nổ súng", giúp Everton cầm chân ứng cử viên vô địch Manchester City (M.C) 1-1 trên sân Etihad trong trận cầu có 2 thẻ đỏ.

Niềm vui của Rooney sau khi mở tỉ số cho Everton. Ảnh: REUTERS

Trận này, Everton bị đánh giá yếu hơn rất nhiều, nhưng với lối chơi phòng ngự phản công hợp lý, các học trò HLV Ronald Koeman đã gây cho M.C rất nhiều khó khăn.

Phút 35, từ pha lên bóng nhanh ở trung lộ, Calvert-Lewin phá bẫy việt vị thoát xuống đón đường chọc khe của đồng đội rồi thực hiện đường căng ngang cho Rooney tung cú dứt điểm hạ gục thủ môn Ederson Moraes, đưa Everton vượt lên dẫn trước 1-0. Đây là bàn thắng thứ 2 liên tiếp của Rooney cho Everton sau 2 trận ra quân tại Premier League mùa bóng 2017-2018.

Trước khi Rooney ghi bàn, M.C cũng đã có ít nhất 2 cơ hội để vượt lên. Nhưng do thiếu may mắn, Sergio Aguero và David Silva đã không thể đưa bóng vào lưới Everton trong những tình huống đối mặt với thủ thành Pickford, trong đó một lần bóng tìm đến cột dọc khung thành đội khách.

Trọng tài rút thẻ đỏ truất quyền thi đấu Kyle Walker (M.C, bìa trái). Ảnh: REUTERS
Pha bắt vô-lê gỡ hòa 1-1 cho M.C của Sterling (7). Ảnh: REUTERS

Sau khi bị dẫn bàn, M.C gia tăng sức ép nhưng khó khăn tiếp tục đến với đội chủ nhà khi hậu vệ Kyle Walker nhận thẻ vàng thứ 2 rời sân sau tình huống phạm lỗi không bóng với Calvert-Lewin, khiến M.C chỉ còn 10 người từ cuối hiệp 1.

Thi đấu thiếu người nhưng M.C vẫn tiếp tục tấn công và tạo sức ép lớn lên khung thành thủ môn Pickford. Phút 82, sau nhiều tình huống bỏ lỡ, M.C cũng đã có bàn thắng quân bình tỉ số 1-1 nhờ công tiền vệ vào sân thay người Raheem Sterling với một pha bắt vô-lê đẹp mắt ngay mép vòng cấm.

Schneiderlin (Evetron) nhận thẻ đỏ sau pha phạm lỗi với Aguero phút 88. Ảnh: REUTERS

Những phút cuối, M.C dồn đội hình lên tìm bàn thắng quyết định. Và trong một tình huống ngăn chặn Aguero ở phút 88, tiền vệ Morgan Schneiderlin (Everton) đã bị truất quyền thi đấu với chiếc thẻ vàng thứ 2 từ tay trọng tài Robert Madley.

Chung cuộc, M.C hòa Everton 1-1. Với kết quả này, HLV Pep Guardilola cho thấy ông còn rất nhiều việc phải làm để có thể giúp M.C chinh phục thành công ngôi vô địch mùa bóng năm nay.

H.LAM
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên