12/10/2013 21:21 GMT+7

Ronaldo bắt đầu nghĩ tới trận play-off

THẢO NGUYÊN
THẢO NGUYÊN

TTO - Sau trận hòa Israel 1-1 vào rạng sáng 12-10, Bồ Đào Nha gần như chắc chắn không thể qua mặt Nga để giành vé chính thức của bảng F. Sau trận đấu, Cristiano Ronaldo cho biết anh đang nghĩ tới trận play-off và rất muốn tránh Pháp.

Nói với tờ A Bola, Ronaldo cho biết: "Tranh vé qua trận play-off không phải là thảm họa. Điều này bình thường và không bất ngờ bởi vì trong những năm gần đây chúng tôi đã quá quen với việc này. Về lý thuyết, cơ hội giành vé trực tiếp (vượt qua Nga) là vẫn còn nhưng nó hoàn toàn không thực tế. Chúng tôi phải nghĩ tới trận đá play-off. Hi vọng, Bồ Đào Nha sẽ gặp may, không phải gặp một đối thủ rắc rối. Đội bóng duy nhất tôi không muốn gặp là Pháp".

Trong trận hòa Israel 1-1, thủ môn Rui Patricio đã phạm sai lầm dẫn tới bàn gỡ ở phút 85 của Tal Ben Haim. Trước đó hậu vệ Ricardo Costa ghi bàn mở tỉ số cho Bồ Đào Nha ở phút 27.

Tại hai giải đấu lớn gần nhất là World Cup 2010 và Euro 2012, Bồ Đào Nha đều phải đá trận play-off để giành vé tham dự giải.

Theo luật của FIFA, tại vòng loại khu vực châu Âu, 9 đội đầu bảng sẽ giành 9 vé dự World Cup 2014. 8 đội nhì bảng có thành tích tốt hơn sẽ được bốc thăm chia thành 4 cặp đấu, đá hai lượt trận đi và về, tìm ra thêm 4 đội giành vé dự World Cup 2014. Tổng cộng khu vực châu Âu có 13 đại diện tại World Cup 2014.

THẢO NGUYÊN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên