19/08/2013 00:16 GMT+7

Robocon Việt Nam lại về nhì

PHƯỚC TUẦN
PHƯỚC TUẦN

TT - Không thể chiến thắng đội tuyển Robocon rất mạnh Nhật Bản trong trận chung kết, đội tuyển Robocon VN 1 (LH SEE - ĐH Lạc Hồng) lại một lần nữa lỡ hẹn với chức vô địch tại vòng chung kết cuộc thi Sáng tạo robot khu vực châu Á - Thái Bình Dương diễn ra ngày 18-8 tại Đà Nẵng. Đây là lần thứ ba đội tuyển Robocon ĐH Lạc Hồng (đại diện VN) giành giải nhì sân chơi này sau các năm 2010, 2012.

Hai đội VN 2 (LH NVN EAGLE) và Indonesia giành giải ba. Các giải ý tưởng, kỹ thuật và thiết kế được trao cho các đội Ai Cập, Hong Kong, VN 2. Ba giải thưởng của các nhà tài trợ Panasonic, Toyota và Mabuchi Motor được trao cho các đội Malaysia, VN 2 và Nga. Trong lễ bế mạc cuộc thi, đại diện nước chủ nhà VN đã trao lại cờ đăng cai cuộc thi Sáng tạo robot khu vực châu Á - Thái Bình Dương 2014 cho nước chủ nhà Ấn Độ với chủ đề “Gia đình”.

Cuộc thi năm nay gồm 19 đội Robocon của 18 quốc gia, vùng lãnh thổ trong khu vực tham dự với chủ đề “Hành tinh xanh” (Green Planet). Hôm nay 19-8, các đoàn Robocon sẽ tham gia hội thảo trao đổi kinh nghiệm trong phong trào nghiên cứu, sáng tạo robot tại Đà Nẵng và tham quan du lịch di sản văn hóa thế giới - phố cổ Hội An (Quảng Nam).

PHƯỚC TUẦN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên