04/09/2012 20:36 GMT+7

Robin Gibb bị theo dõi vì đe dọa giết người

NGUYÊN PHẠM (Theo Telegraph)
NGUYÊN PHẠM (Theo Telegraph)

TTO - Robin Gibb - thành viên quá cố của ban nhạc Bee Gees - từng bị Cục Điều tra liên bang Mỹ (FBI) bí mật theo dõi sau khi có cáo buộc cho rằng ông đã đe dọa giết chết những luật sư của người vợ đầu tiên, bà Molly Hullis.

Tạm biệt Robin Gibb

a2xfhKsr.jpgPhóng to

Robin Gibb từng bị FBI bí mật theo dõi - Ảnh: ITN

Cuộc hôn nhân giữa Robin Gibb và Molly Hullis kéo dài trong 12 năm trước khi cả hai đưa nhau ra tòa vào năm 1980.

Theo tài liệu được công bố mới đây, Robin Gibb từng tuyên bố với những luật sư của Haymon & Walters - hãng luật London đại diện cho bà Molly Hullis trong vụ ly hôn - rằng ông đã thuê một tay “anh chị” để giải quyết họ.

“Những gì các người làm dường như đã đi đến giới hạn cuối cùng. Tôi cảnh báo các người. Tình hình hiện tại rất nghiêm trọng…. Tôi đã ký hợp đồng với…(tên tay anh chị trong hồ sơ đã được FBI xóa bỏ). Bây giờ chỉ còn là vấn đề thời gian”, Gibb viết trong những bức điện gửi cho Haymon & Walters từ nhà ông ở Miami.

Sau nhiều lần bị đe dọa, hãng luật đã thông báo sự việc với FBI. Các nhân viên FBI sau đó theo dõi Gibb.

Tuy nhiên, vụ viêc cuối cùng cũng kết thúc khi Gibb nhận biết được tình hình và luật sư của ông đã nói với giới chức rằng nam danh ca “không đến nỗi ngu để thực hiện bất kỳ lời đe dọa nào”, đặc biệt điều này ảnh hưởng tới sự nghiệp ca hát của ông.

Luật sư của Gibb cũng tố ngược lại rằng chính phía bà Hullis đã “cố tình lợi dụng FBI để khiến Gibb phải xấu hổ” và tất cả đều phục vụ cho chuyện ly hôn của họ.

Vụ án hoàn toàn khép lại vào tháng 3-1981 bởi Molly Hullis và các luật sư của bà đều từ chối vệc đưa ra tội danh cho Gibb.

Theo tờ Telegraph, hồ sơ vụ việc trên được FBI cất kỹ tại Miami cũng như tại New York và chỉ được tờ New York Post, thông qua đạo luật tự do thông tin, yêu cầu được tiết lộ gần đây sau khi Robin Gibb qua đời hồi tháng 5 vì bệnh ung thư ruột kết.

Hiện tại gia đình của danh ca này chưa bình luận gì về thông tin trên.

NGUYÊN PHẠM (Theo Telegraph)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên
    Chủ đề: FBI điều tra Robin Gibb