Xe
26/03/2014 11:08 GMT+7

Revolucion: "đỉnh" nhất dòng Zonda

CH. LUÂN
CH. LUÂN

TTO - Hãng sản xuất xe siêu sang của Ý Pagani Automobili đã đặt một kết cục đẹp cho series Zonda huyền thoại bằng phiên bản cuối cùng Revolucion trưng bày tại Geneva Motor Show 2014.

45Lxm6dY.jpgPhóng to
Revolucion - chiếc Zonda cuối cùng - Ảnh: Autocar

Chính thức lộ diện tại Vanishing Point - một sự kiện quốc tế của Pagani, “siêu phẩm” Revolucion được giới thiệu là chiếc xe có phong độ “đỉnh” nhất trong dòng Zonda, kể từ khi series này ra đời vào năm 1999. Nhờ thiết kế Monocoque (nguyên khối) từ hỗn hợp vật liệu carbon và titan, trọng lượng của xe chỉ vỏn vẹn 1.070 kg, tức ngang bằng với Zonda R năm 2007.

“Trái tim” của “siêu phẩm” Revolucion là động cơ hút khí tự nhiên AMG Mercedes V12 quen thuộc của hãng, theo bản nâng cấp từ chiếc Zonda R. Động cơ 6.0-lit của Revolucion có sức mạnh 789 mã lực, momen xoắn cực đại 729 Nm, tăng 50 mã lực và 19 Nm so với người tiền nhiệm.

Revolucion sở hữu bộ truyền động 6 cấp làm từ magiê siêu nhẹ điều khiển trục bánh sau và cho phép cần số thay đổi trong chỉ 20 ms. Chưa có tiết lộ nào về hiệu suất của xe, nhưng dự kiến sức mạnh của Revolucion sẽ chỉ được nâng cấp chút ít từ bản R có khả tăng tốc từ 0 - 100km/h trong khoảng 2,7 giây, vận tốc tối đa đạt 349kmh.

Pagani cho biết xe được trang bị hệ thống bám đường với 12 tùy chọn, kết hợp cùng hệ thống chống bó phanh (ABS) cải tiến, giúp người lái thoải mái điều khiển xe theo phong cách lái của riêng mình.

Hệ thống khí động học có một số thay đổi, bao gồm các lá bạt gió mới được gắn thêm trên nắp capô, trục cân bằng phía sau xe và một hệ thống chống rê bánh xe (DRS) ở 2 bên cánh. Hệ thống DRS này có thể được kích hoạt bằng tay qua nút bấm trên vôlăng hay kích hoạt tự động trong chế độ lái tự động.

Thêm vào đó, hệ thống thắng xe Brembo cũng được nâng cấp sử dụng đĩa thắng bằng gốm cacbon. Các trục quay mới cũng sẽ có độ bền cao hơn 4 lần so với phiên bản trước, giúp cho xe bền bỉ hơn, giảm ăn mòn, giảm 15% khối lượng và tăng độ chính xác trong mỗi lần đạp thắng.

Nhà sáng lập thương hiệu kiêm thiết kế chính của hãng Horacio Pagani cho biết: "Thiết kế và sản xuất ra được một model thậm chí "xịn" hơn cả chiếc xe “xịn” nhất là một nhiệm vụ cực kỳ khó nhằn. Thế nhưng với sức sáng tạo của các kỹ sư trong đại gia đình Pagani, chúng tôi đã chế tác thành công siêu phẩm tuyệt đẹp và nhanh nhất trong lịch sử Pagani".

Pagani Zonda Revolucion sẽ được bán với giá khoảng 3,85 triệu USD (giá sau thuế).

CH. LUÂN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên