12/01/2015 10:31 GMT+7

​Rét đậm, thêm bệnh nhân mắc bệnh thời tiết

L.ANH
L.ANH

TT - Trời rét khiến bệnh nhi nhập viện vì hai bệnh thời tiết là tiêu chảy do virút rota và viêm đường hô hấp cấp các loại tăng cao hơn rất nhiều so với thời điểm trời ấm.

Người nhà đang chờ khám bệnh cho trẻ tại Bệnh viện Nhi T.Ư - Ảnh tư liệu.

Bác sĩ Trương Thúy Vinh, trưởng khoa khám bệnh Bệnh viện Nhi T.Ư, cho biết trong gần một tuần qua ở miền Bắc, từ thời điểm nhiệt độ hạ xuống xung quanh 12oC, số bệnh nhi nhập viện vì hai bệnh thời tiết là tiêu chảy do virút rota và viêm đường hô hấp cấp các loại chiếm đến 20% tổng số bệnh nhi vào viện (cao hơn rất nhiều so với thời điểm trời ấm).

“Cha mẹ cần giữ ấm cho trẻ và cho các cháu ăn uống thức ăn ấm, nóng, tuyệt đối không cho trẻ dùng thực phẩm nguội, để gió lùa vào mặt và cổ” - bác sĩ Vinh khuyến cáo.

Cũng theo bác sĩ Vinh, những ngày gần đây trẻ bị ngộ độc thực phẩm vào viện chiếm một tỉ lệ khá lớn. Trong đó có những trường hợp cả lớp vào viện do mua thức ăn đường phố, thức ăn bán dạo ngoài cổng trường.

Đa số cháu đến từ các quận huyện Ba Đình, Hoài Đức hoặc vùng lân cận Hà Nội, đều nôn, đau bụng... sau khi ăn uống tại hàng quán xung quanh trường.

Tại Viện Lão khoa quốc gia cũng ghi nhận lượng người lớn tuổi vào viện do bệnh thời tiết đã tăng mạnh trong gần một tuần trở lại đây.

Thời tiết rét đậm rét hại dễ dẫn đến biến chứng ở bệnh nhân lớn tuổi mắc bệnh mãn tính như tăng huyết áp, tim mạch... do hiện tượng co mạch đột ngột khi các cụ chuyển từ chăn ấm ra bên ngoài.

Các bác sĩ khuyến cáo thời điểm lạnh giá như thế này, các cụ không nên đi tập thể dục quá sớm hoặc quá muộn, không tắm và gội cùng thời điểm, ăn uống đủ dinh dưỡng và đảm bảo giữ ấm cơ thể.

 

L.ANH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên