10/10/2014 07:14 GMT+7

​Red Bull bồi thường vì quảng cáo láo

MINH TRUNG
MINH TRUNG

TT - Hãng nước tăng lực Red Bull vừa đồng ý bồi thường cho người tiêu dùng Mỹ số tiền hơn 13 triệu USD để dàn xếp vụ kiện lừa dối bằng chiến dịch quảng cáo “Red Bull sẽ cho bạn đôi cánh”.

Theo Business Insider, các nguyên đơn trong vụ kiện Red Bull cáo buộc công ty này đưa ra thông tin sai sự thật trong các chiến dịch quảng cáo của mình, khi cho rằng nước uống này có thể làm tăng khả năng tập trung và phản xạ.

Một người cho biết anh đã uống nước tăng lực Red Bull từ năm 2002 nhưng không có bất cứ cải thiện nào trong hoạt động thể thao.

Mặc dù không trực tiếp than phiền về chuyện không ai mọc được “cánh” khi uống Red Bull, đơn kiện buộc tội Red Bull lạm dụng những cụm từ như “đôi cánh” hay “tăng cường” để gây ấn tượng với người tiêu dùng rằng thứ nước uống này có thể nâng cao và cải thiện thể lực.

Nếu phương án bồi thường được một tòa án New York thông qua, Red Bull sẽ phải nộp ngay 6,5 triệu USD trong vòng một tuần.

Hợp đồng dàn xếp nêu rõ Red Bull sẽ bồi thường mỗi khách hàng số tiền 10 USD hoặc voucher trị giá 15 USD cho sản phẩm của công ty. Điều kiện bồi thường này sẽ khá tốn kém do có hiệu lực với hàng triệu người đã mua sản phẩm Red Bull trong 10 năm qua.

Dù chấp nhận bồi thường và hứa thay đổi chiến lược quảng cáo, Red Bull vẫn tuyên bố họ “không làm gì sai” và những thông tin quảng cáo đưa ra luôn chính xác.

MINH TRUNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên