24/08/2012 08:45 GMT+7

Real Madrid thua trong...may mắn

Đ.K.L.
Đ.K.L.

TTO - Rạng sáng 24-8, trên sân Nou Camp trong khuôn khổ lượt đi Siêu cúp TBN, Real Madrid đã may mắn khi chỉ thua Barcelona 2-3 vì dù thụ động họ vẫn có hai bàn, trong đó bàn thứ hai là do thủ môn Valdes "tặng".

TTO - Rạng sáng 24-8, trên sân Nou Camp trong khuôn khổ lượt đi Siêu cúp TBN, Real Madrid đã may mắn khi chỉ thua Barcelona 2-3 vì dù thụ động họ vẫn có hai bàn, trong đó bàn thứ hai là do thủ môn Valdes "tặng".

Barcelona<?xml:namespace prefix = o ns = "urn:schemas-microsoft-com:office:office" />

Real Madrid

Pedro 56’

C.Ronaldo 55’

Messi 70’ (pen)

Di Maria 85’

Xavi 78’

So với đội hình thi đấu cuối tuần qua, cả Real Madrid lẫn Barcelona đều có nhiều điều chỉnh về nhân sự. Phía Real Madrid vẫn là đội hình 4-2-3-1 nhưng Abiol thay Pepe trên hàng hậu vệ; Callejon đá thay Di Maria bên cánh trái; Khedira thay Diarra ở hàng tiền vệ và Benzema thay Higuain trên hàng công.

Trong khi đó Barcelona chơi 3-4-3 với Adriano thế Alba bên cánh trái và chủ yếu đóng vai trò phòng ngự. Bên cánh phải Alves được đẩy lên cao đá như một tiền vệ; Alexis Sanchez đá thế Tello và Iniesta thay Fabregas đá ngay từ đầu.

45 phút đầu tiên, thế trận thuộc về Barcelona. Đội chủ nhà dồn ép Real Madrid và hầu hết thời gian của hiệp một, Benzema đã phải lùi sâu về phần sân nhà; ngược lại, Pique lại nhiều lần tràn sang phần sân đối phương. Có nhiều thời điểm có đến 21 cầu thủ có mặt bên phần sân của Real Madrid.

Tuy nhiên, Real Madrid đã phòng ngự chặt, "chấp" Barca có bóng. Dù cầm bóng tốt nhưng mãi đến phút 30, thủ môn Casillas mới phải trổ tài, đẩy bóng ra từ một cú sút xa không thật sự nguy hiểm của Pedro từ cự ly 20m.

Lép vế, nhưng Real Madrid vẫn bình tĩnh chờ thời cơ. Đầu hiệp hai, đội bóng áo trắng bỗng tăng tốc, dù chỉ là lấy lại thế trận đã mất. Trong tình thế đó, đột nhiên họ có bàn mở tỷ số. Từ đường câu phạt góc rất đẹp của Oezil, Ronaldo - người hoàn toàn mất hút từ đầu trận - chạy cắt mặt Sergio Busquets, bật cao đánh đầu mở tỷ số trận đấu.

Những tưởng rằng Barca sẽ lâm nguy sau bàn thua bất ngờ này. Nhưng không. Ngay trong pha giao bóng sau bàn thua, Mascherano đã có đường tỉa bóng dài, cho Pedro băng xuống, khống chế một nhịp rồi sút chéo góc, hạ gục Casillas. Pha chiếu chậm cho thấy Pedro đã ở vào tư thế việt vị nhưng trọng tài không căng cờ báo việt vị.

Pha bắt lầm này của trọng tài cũng không phải là quá ép uổng Real Madrid bởi vì trước đó ít phút, chính ông đã bỏ qua một quả phạt 11m cho Barca khi Arbeloa phạm lỗi rõ ràng với Sanchez trong vòng cấm địa.

Hai bàn thắng giúp trận đấu sôi động hẳn lên trong đó Barca tiếp tục là đội chiếm ưu thế hơn. Các mũi tấn công của Barca vẫn đa dạng như thường thấy. Đó là Iniesta - Xavi phối hợp ở trung lộ hay Messi đột phá hoặc Alves bất ngờ thoát xuống bên cánh phải.

Cặp trung vệ Abiol - Ramos của Real Madrid đã phải hoạt động rất vất vả nhưng cuối cùng họ đã phải liên tiếp chịu đầu hàng ở các phút 70 và 78, đều nhờ sự tỏa sáng của Iniesta. Đầu tiên là pha đi bóng của Iniesta khiến Ramos phải phạm lỗi trong vòng cấm địa. Và Messi đã sút thành công từ chấm 11m, nâng tỷ số lên 2-1. Tám phút sau, Iniesta có một pha "múa" qua Abiol, chọc khe cho Xavi thoát xuống sửa bóng nhẹ nhàng, hạ gục Casillas.

Với màn trình diễn trong trận đấu này, Iniesta tỏ ra vượt trội hơn so với Messi và Ronaldo, hai người cùng với anh có tên trong danh sách đề cử Quả bóng vàng châu Âu. Phút 84, một lần nữa Iniesta chọc khe cho Messi thoát xuống đối mặt với Casillas nhưng Messi lại không dứt điểm thành công. Từ pha bóng phá lên đó, Real Madrid phản công và họ đã có bàn rút ngắn tỷ số còn 2-3.

Bóng từ vòng cấm địa của Real Madrid được triển khai cho Ronaldo; anh tỉa bóng sang cho Di Maria nhưng Adriano đã kịp lui về cắt và chuyền bóng cho thủ môn Valdes. Rất chần chừ và xử lý quá mạo hiểm, Valdes để cho Di Maria cướp bóng trong chân, sút tung lưới.

Bàn thắng này của Di Maria quý như vàng vì nó giúp Real Madrid tràn trề cơ hội ở trận lượt về trên sân Bernabeu. Khi đó, chỉ cần thắng 1-0, Real Madrid sẽ có cúp.

Đ.K.L.

Đ.K.L.
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên