06/02/2012 15:23 GMT+7

Rango đại thắng giải phim hoạt hình Annie

NGUYÊN PHẠM (Theo HLR)
NGUYÊN PHẠM (Theo HLR)

TTO - Bộ phim hoạt hình của Hãng Paramount Rango đã thống trị giải phim hoạt hình Annie lần 39 với năm giải thưởng, trong đó có cả giải phim hoạt hình xuất sắc nhất.

Chiến thắng này góp phần “mở đường” cho Rango trong cuộc đua giành tượng vàng Oscar ngày 26-2 tới.

Xem hoạt hình cao bồi Viễn Tây

YpZfdAms.jpgPhóng to
Giải Annie góp phần mở đường cho Rango trong cuộc đua giành tượng vàng Oscar lần 84 tới - Ảnh HLR

Tại lễ trao giải do Hiệp hội Phim hoạt hình thế giới tổ chức tại Los Angeles đêm 4-2 (giờ địa phương), Rango còn được vinh danh ở các hạng mục phim được thành viên Hiệp hội Phim hoạt hình thế giới yêu thích nhất, kịch bản hay nhất, thiết kế nhân vật xuất sắc nhất và dựng phim xuất sắc nhất.

Annie Award, giải thưởng của Hiệp hội Phim hoạt hình quốc tế, bắt đầu trao tặng từ năm 1972. Vài năm gần đây giải gây nhiều tranh cãi khi bị “buộc tội” đã thiên vị Hãng DreamWorks. Thậm chí năm 2010, Hãng Disney và Pixar còn tẩy chay giải Annie để bày tỏ sự bức xúc của mình. Sau khi ban tổ chức thay đổi hệ thống bình chọn giải, Disney và Pixar mới đồng ý quay lại với Annie Award vào năm nay.

Sau Rango là bộ phim The Adventures of Tintin (Cuộc phiêu lưu của Tintin) của đạo diễn Steven Spielberg và phần 2 phim về chú gấu trúc giỏi võ Kungfu Panda 2 với hai giải mỗi phim.

The Adventures of Tintin đoạt hai giải âm nhạc và hiệu ứng hoạt họa. Trong khi đó, dù giành được 12 đề cử nhưng Kungfu Panda 2 chỉ chiến thắng ở hai hạng mục đạo diễn xuất sắc nhất (dành cho Jennifer Yuh Nelson) và thiết kế sản xuất xuất sắc nhất. Kết quả này không chỉ gây thất vọng cho đoàn làm phim mà còn cho cả DreamWorks khi hãng sản xuất này nhiều năm liên tục thống trị tại giải Annie.

Một số giải thưởng đáng chú ý khác: giải lồng tiếng hay nhất dành cho nam diễn viên Bill Nighy - người hóa thân vào nhân vật Grandsanta trong phim Arthur Christmas (Giáng sinh của Arthur), giải phim truyện sử dụng hiệu ứng hoạt họa hay nhất được trao cho Transformers: Dark of the Moon (Robot đại chiến: Bóng đen của mặt trăng)...

NGUYÊN PHẠM (Theo HLR)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên
    Chủ đề: Oscar hoạt hình Annie Rango