24/08/2013 10:05 GMT+7

Ra mắt dự án "Danh tướng VN"

TH.H.
TH.H.

TT - “Danh tướng VN” là dự án nằm trong chuỗi dự án “Huyền thoại VN” mà Hội Khoa học lịch sử VN, Liên hiệp Unesco Hà Nội và Hội quán Di sản đã bắt tay vào xây dựng và tổ chức lễ ra mắt sáng nay 24-8 tại Bảo tàng Lịch sử quân sự VN.

Đợt ra mắt đầu tiên gồm các bức tượng theo nhiều phong cách, kích thước khác nhau của các danh tướng Lý Thường Kiệt, Trần Hưng Đạo, Quang Trung - Nguyễn Huệ, Võ Nguyên Giáp. Tượng danh tướng Trần Hưng Đạo, vua Quang Trung đã có nhiều nhà điêu khắc sáng tạo nhưng chủ yếu là tác phẩm hoành tráng, để ngoài trời, dành cho tượng đài, vườn hoa, công viên, chưa có tính ứng dụng. Tượng danh tướng Lý Thường Kiệt hầu như chưa có, tượng đại tướng Võ Nguyên Giáp có nhiều nhưng chỉ dừng lại ở góc độ khai thác của một cá nhân, chưa có được tác phẩm thật sự hoàn chỉnh.

Các bức tượng được ra mắt trong đợt đầu tiên này do một hội đồng tư vấn lịch sử - văn hóa - mỹ thuật có uy tín như GS Phan Huy Lê, GS Lê Văn Lan, nhà sử học Dương Trung Quốc, nhà điêu khắc Vương Duy Biên, Vương Học Báo, TS Đoàn Lê, TS.KTS Hồ Quang Huy, HS Nguyễn Doãn Sơn, HS Hà Dũng Hiệp... thẩm định và tham gia sáng tạo, có tính ứng dụng cao, vừa quảng bá và giáo dục về lịch sử, vừa là những quà tặng độc đáo mang giá trị văn hóa VN đậm đà.

TH.H.
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên