29/03/2014 15:53 GMT+7

Ra mắt Câu lạc bộ Báo chí điều tra

N.V.HẢI
N.V.HẢI

TTO - Từ 140 hồ sơ ứng tuyển, đã có 35 sinh viên từ các trường đại học trên địa bàn Hà Nội - phần lớn là sinh viên báo chí - vượt qua vòng tuyển lựa để tham gia Câu lạc bộ Báo chí điều tra (IJC). Câu lạc bộ này vừa tổ chức ra mắt ngày 29-3 tại Học viện Báo chí - tuyên truyền.

IJC tập hợp những sinh viên có niềm đam mê lĩnh vực báo chí điều tra, tạo môi trường giúp các bạn trẻ tiếp cận, học tập và thực hành báo chí điều tra phòng chống tham nhũng, đồng thời phát huy tối đa lòng nhiệt huyết, sự sáng tạo, dám dấn thân của các em.

IJC nằm trong đề án “Nâng cao kiến thức và kỹ năng tác nghiệp cho sinh viên báo chí trong điều tra phòng chống tham nhũng”, được Khoa Báo chí, Học viện Báo chí - tuyên truyền thực hiện để dự thi Chương trình Sáng kiến phòng chống tham nhũng Việt Nam (VACI) 2013 do Thanh tra Chính phủ, Ngân hàng Thế giới đồng tổ chức.

PGS.TS Đỗ Thị Thu Hằng, phó trưởng Khoa Báo chí, Học viện Báo chí - tuyên truyền, chủ nhiệm đề án, cho biết “mục tiêu của dự án báo chí điều tra là hướng tới sinh viên báo chí, đào tạo kiến thức và kỹ năng điều tra ngay từ gốc, nỗ lực đưa điều tra phòng chống tham nhũng vào chương trình đào tạo cử nhân báo chí chính quy…

Trên cơ sở thiết kế hoạt động của Câu lạc bộ Báo chí điều tra, sinh viên báo chí được đào tạo cả về kiến thức và thực hành kỹ năng nghề nghiệp, với nguồn lực tổng hợp từ bốn phía: giảng viên báo chí - sinh viên báo chí - nhà báo điều tra - chuyên gia lĩnh vực điều tra phòng, chống tham nhũng”. Mục tiêu cốt lõi của dự án, theo bà Hằng, là xây dựng được một đội ngũ nhà báo điều tra có đủ kiến thức và kỹ năng, cũng như kinh nghiệm tác nghiệp.

“Nhiều nhà báo điều tra của chúng ta đã gặp phải những hệ lụy, rủi ro trong quá trình tác nghiệp. Vì vậy, IJC cần trang bị cho các thành viên của mình những kiến thức, kỹ năng và kinh nghiệm để các em có thể tự bảo vệ mình trong quá trình tác nghiệp điều tra”, nhà báo Hồ Quang Lợi, trưởng Ban Tuyên giáo Thành ủy Hà Nội, chia sẻ trong buổi lễ ra mắt IJC. Ông Lợi cũng đề nghị Hội Nhà báo VN, Học viện Báo chí - tuyên truyền, các cơ quan báo chí lớn cần quan tâm tới đề án và mô hình hoạt động này để IJC không chỉ kéo dài một năm trong khuôn khổ Chương trình VACI.

N.V.HẢI
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên