29/06/2013 23:07 GMT+7

Quyết đấu để trụ hạng

N.Khôi-S.Huyên
N.Khôi-S.Huyên

Đồng Tâm Long An và K.Kiên Giang buộc giành kết quả tốt vào chiều 30-6 để nuôi hi vọng trong cuộc đua trụ hạng.

Sau trận thua 1-3 trên sân Thanh Hóa ở vòng 13, Đồng Tâm Long An (ĐTLA, 11 điểm) đã rơi xuống chót bảng và được nhận diện là đội có nguy cơ xuống hạng cao nhất. Mọi thứ càng khó khăn hơn với các cầu thủ ĐTLA khi họ phải đến làm khách trên sân đối thủ mạnh và đang khát thắng là Sông Lam Nghệ An (SLNA). Nói vậy bởi đã 6 trận liên tiếp, đội bóng xứ Nghệ chỉ toàn hoà và thua. Trong đó, đáng nói là hai trận hòa của SLNA  trên sân nhà trước hai đối thủ yếu hơn hẳn là Đồng Nai (1-1) và K.Kiên Giang (2-2).

Đó cũng là niềm tin duy nhất để HLV Marcelo Zuleta cùng các cầu thủ ĐTLA “bấu víu” vào lúc này khi đến Nghệ An. Bởi so về lực lượng hay thành tích đối đầu, mọi thứ đều quay lưng với đội bóng miền Tây. Như ở trận lượt đi tại Long An, ĐTLA bị SLNA hạ gục 3-1. Tỉ số trận lượt về này có khi còn đậm hơn khi thầy trò HLV Nguyễn Hữu Thắng bị buộc phải thắng nếu như không muốn hứng trọn cơn thịnh nộ của các CĐV nhà vốn đã không còn đủ kiên để chờ đợi.

Phát biểu trước trận đấu, HLV Marcelo Zuleta cho biết, 9 trận còn lại của ĐTLA ở mùa này đều là những trận chung kết. Ông nói: “Chúng tôi sẽ tập trung giải quyết từng trận một, trước mắt là cuộc đối đầu với SLNA. Do SLNA là một đội bóng rất mạnh nên đây sẽ là trận đấu rất khó cho ĐTLA. Dù vậy, tôi cũng đã có những đối sách hợp lý để giúp đội có thể có điểm ở trận đấu này”.

Xếp trên ĐTLA, nhưng K.Kiên Giang cũng chỉ hơn đối thủ cùng đua trụ hạng 1 điểm sau hai thất bại liên tiếp trước SHB Đà Nẵng 0-1 ngay trên sân nhà và Xi măng Xuân Thành Sài Gòn (XMXTSG) 2-4 trên sân Thống Nhất. Khó khăn vẫn chưa dừng tại đó khi K.Kiên Giang phải tiếp đối thủ mạnh Hoàng Anh Gia Lai (HAGL) trên sân nhà ở lượt đấu này. Ở lượt đi, tiền đạo từng thi đấu cho K.Kiên Giang Oseni đã lập cú đúp giúp HAGL thắng đội bóng cũ 2-1. Và lần trở lại Rạch Giá này, Oseni sẽ tiếp là niềm hi vọng chiến thắng của đội bóng phố Núi.

Phát biểu trước trận đấu, HLV Lai Hồng Vân không giấu được tiếng thở dài. Ông tâm sự: “Chúng tôi chỉ còn biết cố gắng để có thể đánh bại HAGL và có lợi thế trong cuộc đua trụ hạng đang ngày càng quyết liệt hơn bao giờ hết”.

Chiều 29-6, ha làm bàn của Lê Văn Tân ở phút 90+6 giúp  V Hải Phòng gỡ hòa 1-1 trước Thanh Hóa trong trận đấu sớm của vòng 14. Chơi áp đảo nhưng  V Hải Phòng bất ngờ bị thủng lưới bởi ngón “hồi mã thương” lợi hại của Thanh Hóa vào phút 83. Từ một pha phản công nhanh, Abass đi bóng tốc độ qua trung vệ Hoàng Đức  rồi khéo léo lừa bóng tiếp qua thủ môn Ngọc Tân trước lúc sút thẳng vào cầu môn trống mở tỉ số 1-0 cho Thanh Hóa. Đó cũng là bàn thắng thứ 11 của Abass mùa này ngang với chân sút đang dẫn đầu giải Vua phá lưới là Gonzalo (Hà Nội T&T).

Phút 90+6, từ pha ném biên khéo léo của Tấn Tài, Gilberto đột phá nhanh vào vòng cấm địa rồi tâng bóng bổng qua đầu hậu vệ đội khách tạo cơ hội cho Lê Văn Tân tung ngược người móc bóng rất đẹp mắt gỡ hòa 1-1 cho chủ nhà Hải Phòng.

Sau năm trận liền  chưa hề nếm được niềm vui chiến thắng, chỉ tiêu lọt vào tốp ba đội mạnh nhất giải đang ngày càng xa với V.Hải Phòng.

Lịch truyền hình vòng 14 chiều 30-6: K.Kiên Giang – HAGL (16g, Kiên Giang TV THTT); Đồng Nai – XMXTSG (16g, VTC5 & Đồng Nai TV THTT); Hà Nội T&T – SHB Đà Nẵng (17g, BĐTV THTT); B.Bình Dương – V.Ninh Bình (17g, VTV6 THTT); SLNA – ĐTLA (18g, VTC3 & VTC3 HD THTT). 

N.Khôi-S.Huyên
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên