14/02/2017 20:27 GMT+7

Quy hoạch cán bộ phải đi tìm người tài, có tâm, có tầm

XUÂN LONG
XUÂN LONG

TTO - Bí thư Thành ủy Hà Nội Hoàng Trung Hải nhấn mạnh như vậy tại buổi làm việc với lãnh đạo quận Ba Đình sáng 14-2.

Bí thư Thành uỷ Hà Nội Hoàng Trung Hải nhấn mạnh “Quy hoạch cán bộ phải đi tìm người tài, người có tâm, có tầm” - Ảnh: Xuân Long
Bí thư Thành uỷ Hà Nội Hoàng Trung Hải nhấn mạnh “Quy hoạch cán bộ phải đi tìm người tài, người có tâm, có tầm” - Ảnh: Xuân Long
“Những tồn tại yếu kém phải được nhìn nhận từ công tác cán bộ, không thể đổ lỗi cho người dân, chẳng lẽ lại bảo thay dây đi để làm cho tốt”.
Bí thư Thành ủy Hà Nội HOÀNG TRUNG HẢI

Đồng thời chỉ rõ còn tình trạng cán bộ chưa lấy việc phục vụ nhân dân là lý do tồn tại và thành công của mình.

Chính cán bộ làm người dân không tin mình

Bí thư Hoàng Trung Hải dẫn chứng có chuyện rất nhỏ như xả rác bừa bãi ở khu vực kinh doanh hàng quán giáp đường tàu (thuộc phường Điện Biên), nhưng nhắc nhiều không chuyển biến.

“Toàn bộ cùng kinh doanh, bán phở, bán giầy dép mà để bẩn liên tục. Đã lấn chiếm vỉa hè, đã đổ rác rưởi ra đó nhưng lại coi đó là việc của phường, mà phường cũng coi đó là việc của quận, cuối cùng không ai chịu trách nhiệm. Muốn làm tốt mấy đi nữa nhưng người ta đi qua thấy bẩn sẽ nói cán bộ phường đi chơi hết, cán bộ quận ở đây chẳng làm gì cả, vì những cái đó đập ngay vào mặt chẳng ai xử lý” - ông Hải nêu.

“Mình cứ đổ cho ý thức người dân, không phải vậy. Ý thức người dân cũng là do mình tạo ra, giờ mình có gậy xử phạt rồi, có gậy nữa là cấm kinh doanh vì không đáp ứng yêu cầu... nên dứt khoát phải chấn chỉnh” - ông Hải lưu ý.

Theo ông Hải, trong chuyện thành phố chưa sạch, còn xả rác bừa bãi, phải hỏi cán bộ, công an đã quyết liệt chưa.

“Có tư tưởng công an chỉ bắt tội phạm thôi, nhưng trong chuyện xả rác, nếu cứ nhắc chở người dân sẽ nghe. Cái chính là cán bộ chúng ta có gương mẫu, có muốn làm hay là lại bắt có bỏ đĩa để người dân nói các ông đi được mấy hôm, và chính chúng ta làm cho người dân không tin” - ông Hải nói.

“Hà Nội bị kêu rất nhiều về chặt chém, trông xe thu gấp 2-3 lần, chèo kéo khách, thậm chí lừa khách du lịch. Những tồn tại yếu kém đó cần nhìn từ cán bộ, không thể đổ cho dân được, chẳng lẽ lại bảo thay dân đi để làm cho tốt” - ông Hải nhấn mạnh. 

 Phải tìm cán bộ có tài, có tâm, có tầm

Tiếp tục chuyện cán bộ, ông Hải nói: “Bí thư các phường phải vào cuộc rà soát từng nhiệm vụ, thủ tục hành chính liên quan đến người dân. Tôi đi nhiều nơi tôi thấy các đồng chí không quan tâm lắm đến việc này. Nói vậy không biết có quan liêu không nhưng nếu hỏi kỹ là các đồng chí bí".

Theo ông, trong các thủ tục hành chính nếu chưa quan tâm tức là chưa cung cấp dịch vụ hoàn hảo, thân thiện với người dân.

Năm nay các phường phải thi đua nhau trong vận động người dân thực hiện dịch vụ công cấp độ 3, 4. Việc này là tạo ra hệ thống minh bạch, nếu cải cách hành chính tốt mới hạn chế tiêu cực, nhũng nhiễu, tham nhũng vì dịch vụ công hạn chế tối đa tiếp xúc của người dân với chính quyền, mà là qua mạng.

"Thành phố đặt ra chỉ tiêu 40-50% người dân sử dụng dịch vụ công cấp độ 3, 4, vì vậy nếu cấp cơ sở không quyết liệt thì không làm được" - ông Hải nhấn mạnh.

Ông Hải cũng lưu ý mặc dù đã thực hiện tinh thần “5 rõ” nhưng còn tình trạng cán bộ phục vụ chưa tận tâm, chưa lấy việc phục vụ nhân dân là lý do tồn tại, chưa thấy tháo gỡ cho người dân là niềm vui, thành công của mình.

“Phải xây dựng đội ngũ cán bộ công chức, đặc biệt là chuẩn bị đội ngũ cán bộ cho nhiệm kỳ 2021-2025, những cán cán bộ đủ năng lực, trình độ, đủ tầm cho giai đoạn phát triển sau. Muốn thế phải đánh giá được thực trạng cán bộ. Tinh thần quy hoạch cán bộ là đi tìm người tài, tìm người có tâm, có tầm... vì thế từ cấp cơ sở trở lên phải hết sức quan tâm đến công tác này” - ông Hải lưu ý.

 

 

XUÂN LONG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên