21/09/2012 09:48 GMT+7

Quy định ôtô chạy 30 km/giờ có hợp lý?

Anh Duyên (tài xế xe khách tuyến TP.HCM - Cần Thơ)
Anh Duyên (tài xế xe khách tuyến TP.HCM - Cần Thơ)

TT - Từ đại lộ Nguyễn Văn Linh (Q.7, TP.HCM) về hướng cầu Phú Mỹ, mặt đường rất rộng rãi mà quy định ôtô chạy ở khu vực này với vận tốc 30 km/giờ là bất hợp lý. Nhiều tài xế chạy xe với tốc độ 40 km/giờ đã bị phạt lỗi chạy quá tốc độ khiến họ thấy không tâm phục khẩu phục.

Vì sao cầu vượt Gò Dưa (Q.Thủ Đức, TP.HCM) có biển báo hạn chế tốc độ 30 km/giờ? Theo tôi, biển báo hạn chế tốc độ như vậy là bất hợp lý, khiến xe cộ lưu thông chậm.

Ông Nguyễn Xuân Vinh (phó giám đốc Khu quản lý giao thông đô thị số 4 TP.HCM) trả lời:

- Quy định tốc độ ôtô lưu thông ở khu vực đường Nguyễn Văn Linh hướng đến cầu Phú Mỹ 30 km/giờ là nhằm bảo đảm an toàn giao thông, vì tại đây có một nhánh rẽ lên cầu vượt và một nhánh cho xe hai bánh lưu thông bên hông cầu vượt. Tuy nhiên, từ góp ý của các tài xế, chúng tôi sẽ khảo sát lại khu vực này và bàn bạc, thống nhất với phía cảnh sát giao thông để có thể điều chỉnh tốc độ lưu thông ở khu vực này.

Ông Lê Ngọc Hùng (phó giám đốc Khu quản lý giao thông đô thị số 2 TP.HCM):

- Sở Giao thông vận tải TP quy định ôtô chạy tốc độ 30 km/giờ tại các đường nhánh vào cầu vượt Thủ Đức là do các đường nhánh này có bán kính cong khá nhỏ, từ 35-50m. Quy định này nhằm đảm bảo an toàn cho người tham gia giao thông ở khu vực này. Tại cầu vượt trạm 2 trên xa lộ Hà Nội, các đường nhánh có bán kính cong 75m nên cho xe chạy với tốc độ đến 45 km/giờ.

Anh Duyên (tài xế xe khách tuyến TP.HCM - Cần Thơ)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên