08/08/2016 11:08 GMT+7

​Quy chế tiếp nhận, xử lý và phản hồi thông tin qua đường dây nóng

Nguồn: UBND TP.HCM
Nguồn: UBND TP.HCM

UBND TP.HCM vừa ban hành Quy chế tiếp nhận, xử lý và phản hồi thông tin qua đường dây nóng trên lĩnh vực quản lý nhà nước.

Theo đó, tất cả cá nhân, tổ chức, doanh nghiệp có quyền phản ánh, cung cấp thông tin liên quan đến thủ tục hành chính; những nội dung phát sinh trên các lĩnh vực kinh tế - văn hóa - xã hội, quốc phòng - an ninh trên địa bàn; những nội dung đã có chỉ đạo của lãnh đạo thành phố nhưng chậm thực hiện hoặc thực hiện chưa đạt yêu cầu, kéo dài ảnh hưởng đến quyền và lợi ích hợp pháp của cá nhân, tổ chức và doanh nghiệp; những đề nghị được gặp và trao đổi trực tiếp với Thường trực UBND TP.HCM; những hiến kế góp phần xây dựng, bảo vệ và phát triển thành phố.

Các cá nhân, tổ chức, doanh nghiệp cung cấp thông tin qua đường dây nóng được đảm bảo giữ bí mật về danh tính, địa chỉ.

Việc tiếp nhận thông tin được thực hiện 24/24 giờ, 7 ngày/tuần qua số điện thoại: 0888.247.247 hoặc hộp thư điện tử: duongdaynong@tphcm.gov.vn.

Ngoài ra, UBND TP.HCM khuyến khích các cá nhân, tổ chức tiếp tục sử dụng các đường dây nóng hiện hành của các cơ quan quản lý nhà nước, báo đài trên địa bàn và Cổng Thông tin điện tử của Văn phòng UBND TP.HCM. (http://vpub.hochiminhcity.gov.vn).

Thông tin tiếp nhận được phân loại theo 5 cấp độ. Cấp độ 1: những ý kiến có liên quan đến quy trình xử lý hồ sơ, thủ tục hành chính các lĩnh vực trên địa bàn; cấp độ 2: những nội dung phát sinh trên các lĩnh vực kinh tế - văn hóa - xã hội, quốc phòng - an ninh trên địa bàn; cấp độ 3: những nội dung đã có chỉ đạo của lãnh đạo thành phố nhưng chậm thực hiện hoặc thực hiện chưa đạt yêu cầu, kéo dài ảnh hưởng đến quyền và lợi ích hợp pháp của cá nhân, tổ chức và doanh nghiệp; cấp độ 4: những nội dung yêu cầu được gặp gỡ và trao đổi trực tiếp với Thường trực UBND thành phố; cấp độ 5: những hiến kế góp phần xây dựng, bảo vệ và phát triển thành phố.

Quy chế quy định chế độ trách nhiệm của các tổ chức và cá nhân có liên quan trong việc tiếp nhận, xử lý, giải quyết và phản hồi thông tin qua đường dây nóng. Thông tin đường dây nóng được phản hồi qua các hình thức: điện thoại trực tiếp; tin nhắn; văn bản; đưa lên phần mềm đường dây nóng, Cổng thông tin điện tử UBND thành phố (www.hochiminhcity.gov.vn).

Nguồn: UBND TP.HCM
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên
    Chủ đề: đường dây nóng