18/10/2013 11:05 GMT+7

Quế cải thiện hội chứng buồng trứng đa nang

BS NGUYỄN TẤT BÌNH (Theo IFFS/ ASRM Annual Meeting)
BS NGUYỄN TẤT BÌNH (Theo IFFS/ ASRM Annual Meeting)

TT - Quế từ lâu được biết đến như một loại gia vị giúp các món ăn hấp dẫn hơn. Một nghiên cứu mới cho biết quế còn có tác dụng điều hòa kinh nguyệt và tăng khả năng thụ thai ở những phụ nữ bị hội chứng buồng trứng đa nang.

Trong nghiên cứu của các nhà khoa học thuộc Bệnh viện Trường ĐH Columbia (New York, Mỹ), 16 phụ nữ bị buồng trứng đa nang chia làm hai nhóm với 11 người được cho uống bổ sung 1.500mg tinh chất quế và năm người được cho uống giả dược để đối chứng. Kết quả sau sáu tháng, nhóm được uống viên bổ sung đã có chu kỳ kinh nguyệt đều hơn so với nhóm chứng. Đặc biệt có hai người cho biết đã mang thai tự nhiên sau ba tháng bổ sung tinh chất quế. Mặc dù nghiên cứu không chứng minh được lý do của hiệu quả này, tuy nhiên các nhà khoa học hướng đến khả năng tinh chất quế giúp cải thiện việc sản xuất insulin và tiêu thụ glucose.

Được biết, uớc tính 5-10% phụ nữ trong độ tuổi sinh sản có thể mắc phải hội chứng buồng trứng đa nang với các biểu hiện rối loạn kinh nguyệt, vô sinh, mụn trứng cá, phát triển quá mức hệ lông và tóc.

BS NGUYỄN TẤT BÌNH (Theo IFFS/ ASRM Annual Meeting)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên