22/09/2017 18:57 GMT+7

​Quảng Nam tạm vươn lên dẫn đầu

S.H - H.D
S.H - H.D

TTO - Ngược với sự chờ đợi của người hâm mộ, trận đấu sớm vòng 19 vào chiều 22-9 giữa Quảng Nam với Hải Phòng diễn ra khá tẻ nhạt bởi lối chơi quá mức thận trọng của đôi bên.

Thanh Trung (7) người góp công lớn đưa Quảng Nam vượt qua Hải Phòng ở vòng 19. Ảnh: ANH TIẾN

Phút 32, trong tư thế hoàn toàn tự do trung vệ Tiago (Quảng Nam) bật cao đánh đầu  từ pha dàn xếp đá phạt góc đưa bóng bay chệch cột dọc.

 Năm phút sau, cơ hội ngàn vàng lại đi qua trước mũi giày của đội chủ nhà. Từ cánh phải, thủ quân Thanh Trung treo bóng bổng vào vòng cấm địa, trung vệ Lê Văn Phú (Hải Phòng) rất khéo khi dùng một tay túm áo và tay còn lại thì đẩy ngã Claudecir (Quảng Nam) từ phía sau. Ngón tiểu xảo ấy đã bị trọng tài Ngô Duy Lân phát hiện và thổi phạt đền. Thanh Trung tung cú sút mạnh quá mức cần thiết đưa bóng vọt xà ngang thật đáng tiếc.

Hiệp hai có phần sôi động hơn với những pha tấn công liên tục của đôi bên. Đình Thắng giúp Quảng Nam vượt lên dẫn trước 1-0 sau cú đá nối căng từ quả lật cánh chuẩn xác từ cánh phải vào của Thanh Hưng ở phút 56.

Gần 10 phút sau khi bị thủng lưới, Hải Phòng gỡ hòa 1-1 do công của Ngọc Tân với quả đánh đầu tự do cận thành từ một pha dàn xếp đá phạt góc.

Đến phút 84, thủ quân Thanh Trung chuộc lỗi bằng bàn thắng khá hy hữu: từ bên cánh trái, anh tạt bóng căng vào trước cầu môn, trái bóng bay ở tầm thấp và len qua rừng chân của cầu thủ hai đội và đi thẳng vào lưới trước sự sững sờ của thủ môn Văn Phong (Hải Phòng).

Thắng trận này, Quảng Nam tạm vươn lên dẫn đầu bảng xếp hạng với 34 điểm, nhiều hơn FLC Thanh Hóa 1 điểm.

Sân Gò Đậu: Bình Dương và SLNA chia điểm

Trên sân Gò Đậu, chủ nhà Becamex Bình Dương và Sông Lam Nghệ An (SLNA) đã cầm chân nhau 0-0 ở vòng 19 V-League.

Phi Sơn (giữa) thi đấu khá xông xao trong trận SLNA làm khách trên sân của Bình Dương. Ảnh: ANH QUANG
Phi Sơn (giữa) thi đấu khá xông xao trong trận SLNA làm khách trên sân của Bình Dương. Ảnh: ANH QUANG

Dù phải đến làm khách của Bình Dương nhưng SLNA là đội thi đấu chủ động và tạo ra khá nhiều đợt lên bóng nguy hiểm về phía khung thành thủ môn Tấn Trường (Bình Dương).

Tuy nhiên, các chân sút của SLNA tỏ ra khá nôn nóng trong những tình huống cuối cùng và để các cơ hội liên tiếp trôi qua.

Trận này, Bình Dương bị đối thủ ép sân nhưng với bản lĩnh và kinh nghiệm khá dày dạn, các cầu thủ chủ nhà đã đứng vững. Cuộc đọ sức giữa hai đội thiếu bàn thắng nhưng lại dư thừa những va chạm quyết liệt khiến trận đấu liên tục bị cắt vụn.

Một pha tranh bóng quyết liệt trong trận Bình Dương hòa SLNA. Ảnh: ANH QUANG
Một pha tranh bóng quyết liệt trong trận Bình Dương hòa SLNA. Ảnh: ANH QUANG

Với kết quả này, Bình Dương tiếp tục giậm chân ở vị trí thứ 12 với 19 điểm còn SLNA đứng thứ 9 với 21 điểm.

Sân Cẩm Phả: Tiếc khi thiếu bàn thắng

Dù nỗ lực nhưng Than Quảng Ninh (áo xanh) và SHB Đà Nẵng đành rời sân với ti số 0-0. Ảnh: NAM KHÁNH

Cuộc chạm trán giữa Than Quảng Ninh và SHB Đà Nẵng đã làm hài lòng người xem khi liên tục được chứng kiến những tình huống tổ chức tấn công dồn dập của đôi bên.

Đội chủ nhà dốc toàn lực để quyết đòi cho được món nợ trước SHB Đà Nẵng: bị loại ở tứ kết cúp quốc gia khi thua 0-3 và hòa 1-1, thua 0-2 ở lượt đi V-League mùa này. Đội khách mất tiền đạo Đức Chinh khi trận đấu vừa đi qua được 15 phút, do vậy HLV Lê Huỳnh Đức buộc phải điều chỉnh chiến thuật sang thế phòng ngự phản công.

Hàng loạt cơ hội làm bàn lần lượt đi qua trước khung thành của đôi bên khi bóng dội cột dọc, bật xà ngang hoặc đi ra ngoài trong gang tấc từ những pha kết thúc của các cầu thủ Than Quảng Ninh lẫn SHB Đà Nẵng.

Một pha vào bóng quyết liệt giữa cầu thủ 2 đội. Ảnh: ANH PHAN
Một pha vào bóng quyết liệt giữa cầu thủ 2 đội. Ảnh: ANH PHAN

Trong đó, phút 26, Than Quảng Ninh được hưởng quả phạt đền khi A Mít kéo ngã Xuân Hùng (Than Quảng Ninh) trong vòng cấm địa. Nghiêm Xuân Tú (Than Quảng Ninh) dứt điểm vào góc gần, thủ môn Thanh Bình (SHB Đà Nẵng) kịp ngã người xô ra rồi lao theo tóm gọn quả bóng. Bỏ lỡ cơ hội ghi bàn hai đội đánh rời sân với tỉ số 0-0

S.H - H.D
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên
    Chủ đề: QUảng Nam bình dương