10/08/2017 16:33 GMT+7

Quảng Nam: đã hoàn thành mở rộng cảng Chu Lai

LÊ TRUNG
LÊ TRUNG

TTO - Sau gần một năm thi công, đến nay dự án mở rộng cảng Chu Lai do công ty cổ phần ô tô Trường Hải (THACO) đầu tư đã hoàn thành, góp phần nâng cao năng lực chuỗi dịch vụ logistics.

Cảng Chu Lai được mở rộng

Ngày 10-8, Công ty cổ phần ô tô Trường Hải cho biết dự án mở rộng cảng Chu Lai (tại Khu kinh tế mở Chu Lai, Quảng Nam) được thi công tháng 8-2016 đến nay đã hoàn thành.

Dự án bao gồm các hạng mục: mở rộng cầu cảng về phía thượng lưu, mở rộng và nâng cấp hệ thống kho bãi, hoàn thiện kết cấu hạ tầng…

Dự án có tổng kinh phí 120 tỉ đồng, nâng mức đầu tư xây dựng cảng Chu Lai từ năm 2010 đến nay lên gần 800 tỉ đồng.

Theo Thaco, với 171m mở rộng thêm về phía thượng lưu, cầu cảng Chu Lai hiện có tổng chiều dài gần 500m, độ sâu trước bến là -9,5m.

Cảng có khả năng tiếp nhận cùng lúc ba tàu có tải trọng 20.000 tấn.

Cảng Chu Lai được chia làm 3 phân khu chức năng riêng biệt cho các loại hàng khác nhau, bao gồm hàng container, hàng rời tổng hợp và hàng lỏng, đáp ứng nhu cầu của các hãng tàu và các doanh nghiệp trong khu vực khi đến cảng xếp dỡ, giao nhận hàng hóa.

Ông Trần Hữu Hoàng - Giám đốc Thaco Logistics kiêm Giám đốc Cảng Chu Lai, cho biết với việc mở rộng và nâng cấp kết cấu hạ tầng của cảng sẽ làm tăng lượng hàng hóa của các doanh nghiệp bên ngoài qua cảng trong thời gian tới.                                                                

LÊ TRUNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên