21/07/2017 17:46 GMT+7

​Quảng Nam đề xuất nâng cấp sân bay Chu Lai

LÊ TRUNG
LÊ TRUNG

TTO - Đó là thông tin tại buổi làm việc giữa Bộ Giao thông vận tải và UBND tỉnh Quảng Nam ngày 21-7.

Bộ trưởng Trương Quang Nghĩa khảo sát tuyến đường tránh quốc lộ 1 qua TP Tam Kỳ, Quảng Nam - Ảnh: L.T
Bộ trưởng Trương Quang Nghĩa khảo sát tuyến đường tránh quốc lộ 1, đoạn qua TP Tam Kỳ, Quảng Nam - Ảnh: L.T

Đoàn công tác do Bộ trưởng Trương Quang Nghĩa dẫn đầu đã kiểm một số tuyến giao thông quan trọng đã và đang xây dựng ở Quảng Nam.

Tại buổi làm việc, ông Đinh Văn Thu - chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam cho biết, tỉnh hiện có 7 tuyến quốc lộ qua địa bàn.

Ngoài ra còn có các tuyến đường giao thông huyết mạch như: đường Hồ Chí Minh, tuyến cao tốc Đà Nẵng-Quảng Ngãi và nhiều trục giao thông kết nối với các địa phương lân cận.

Quảng Nam đề nghị Bộ bố trí vốn và triển khai các phương án đầu tư cầu vượt kết nối giữa tuyến cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi với quốc lộ 1, đường sắt Bắc- Nam và trục đường chính nối cảng Tam Hiệp đến Khu công nghiệp ô tô Chu Lai Trường Hải, bổ sung đầu tư một số hạng mục tăng cường kết nối với tuyến cao tốc Đà Nẵng-Quảng Ngãi.

“Tỉnh cũng đề xuất Bộ hỗ trợ đầu tư phát triển Cảng hàng không Chu Lai (tại huyện Núi Thành, Quảng Nam), đề nghị Chính phủ hỗ trợ thêm một phần vốn để đầu tư mới đường cất, hạ cánh để đến năm 2025, sân bay này sẽ trở thành trung tâm trung chuyển hàng hóa với công suất 5 triệu tấn/năm và 4,1 triệu lượt hành khách/năm” - ông Thu đề xuất.

Trực tiếp kiểm tra hiện trường đoạn quốc lộ 1 qua Quảng Nam, Bộ trưởng Trương Quang Nghĩa ghi nhận sự cấp thiết sớm đầu tư đồng bộ hạ tầng giao thông huyết mạch qua địa bàn tỉnh.

Về những đề xuất, kiến nghị của tỉnh, Bộ trưởng cho hay đã cơ bản thống nhất với các đề xuất này và cho biết sẽ trình Chính phủ xem xét, quyết định.

Sân bay Chu Lai - Ảnh: L.T
Sân bay Chu Lai - Ảnh: L.T
LÊ TRUNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên