29/07/2013 23:12 GMT+7

Quang Liêm và Trường Sơn dự World Cup bằng kinh phí bảo trợ tài năng

T.P.
T.P.

TT- Hai đại kiện tướng Lê Quang Liêm và Nguyễn Ngọc Trường Sơn sẽ tham dự World Cup cờ vua 2013 (diễn ra ở Na Uy từ ngày 10-8 đến 5-9) bằng nguồn tiền bảo trợ tài năng từ Liên đoàn Cờ VN.

Những lần tham dự World Cup cờ vua trước đây, các kỳ thủ VN thường được Tổng cục TDTT hỗ trợ vé máy bay và Liên đoàn Cờ VN lo phần còn lại. Tuy nhiên, năm nay Tổng cục TDTT không tiếp tục cấp kinh phí cho Quang Liêm và Trường Sơn. Ông Lâm Quang Thành - phó tổng cục trưởng Tổng cục TDTT - giải thích: “Theo kế hoạch đề xuất đầu năm của Liên đoàn Cờ VN, họ sẽ tự lo liệu kinh phí cho hai kỳ thủ Quang Liêm và Trường Sơn dự World Cup cờ vua”.

Trao đổi với Tuổi Trẻ, ông Phạm Ngọc Sơn, phó chủ tịch Liên đoàn Cờ VN, cho biết: “Liên đoàn muốn san sẻ phần nào gánh nặng kinh phí với Tổng cục TDTT nên tự lo kinh phí dự World Cup cờ vua. Ban đầu, Liên đoàn Cờ VN muốn kêu gọi thêm tài trợ cho Quang Liêm và Trường Sơn lên đường nhưng không hiệu quả. Vì thế, Quang Liêm và Trường Sơn sẽ dự giải bằng nguồn tiền bảo trợ đã được ký kết đầu năm 2012 giữa liên đoàn và hai kỳ thủ này. Kinh phí dành cho HLV Lâm Minh Châu theo hỗ trợ Liêm và Sơn sẽ do Sở Văn hóa - thể thao và du lịch TP.HCM hỗ trợ”.

Theo hợp đồng bảo trợ, Quang Liêm được 150.000 USD và Trường Sơn được 50.000 USD trong vòng bốn năm (phân bổ từng năm) dùng để thuê chuyên gia, mua phần mềm bổ trợ tập luyện... và thi đấu quốc tế.

World Cup cờ vua có tổng giá trị tiền thưởng 1,6 triệu USD (gần 34 tỉ đồng). Trong đó, chỉ việc được tham dự các kỳ thủ sẽ nhận 6.000 USD (khoảng 127 triệu đồng). Tiền thưởng sẽ tăng dần qua từng vòng đấu và nhà vô địch nhận 120.000 USD (hơn 2,5 tỉ đồng).

T.P.
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên